เมื่อวันที่ 8 ม.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม พ.ต.ต.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปอศ. นำกำลัง บุกค้นบริษัทแห่งหนึ่งย่านบางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตพระเหรียญ จากการตรวจค้นสามารถยึดพระเหรียญหลวงพ่อกวยรุ่นแรงศรัทธา 2564 (หลังหนุมาน) ได้ 20,000 องค์

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้รับมอบอำนาจจากวัดโฆสิตธาราม ให้นำหมายคันของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและระหว่างประเทศกลาง ที่ 8/2565 ไปยังบริษัทดังกล่าว ซึ่งได้ถูกว่าจ้างให้ผลิตพระเหรียญหลวงพ่อกวยรุ่นแรงศรัทธา 2564 (หลังหนุมาน) โดยร่วมกับตำรวจสอบสวนกลาง และ ตำรวจสืบสวนภาค 1

พร้อมกันนี้ได้ยึดและอายัดรายการของกลางดังนี้ 1.เหรียญหลวงพ่อกวย รุ่นแรงศรัทธา 2564 (หลังหนุมาน) ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ฯ 28,395 เหรียญ 2. แม่พิมพ์เหรียญหลวงพ่อกวย ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ 5 ชิ้น 3.เครื่องปั๊มกดแม่พิมพ์เหรียญหลวงพ่อกวย (ตามภาพถ่ายท้ายบันทึก) 1 เครื่อง รวม 3 รายการ 28,401 ชิ้น ซึ่งพระหลวงพ่อกวยรุ่นแรงศรัทธานี้ ทางวัดโฆสิตารามไม่ได้อนุญาตให้มีสร้าง แต่มีเซียนพระบางคน พร้อมกับพรรคพวกได้นำไปจ้างโรงงานผลิตพระเหรียญตามจังหวัดต่างๆ สร้างเป็นจำนวนมาก เช่น ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา ปราจีนบุรี และชัยนาท ซึ่งตนจึงได้ประสานเตำรวจสอบสวนกลางเข้าตรวจสอบและยึดของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.ต.วิศรุต บสว.กก.1 บก.ปอศ. กล่าวว่า ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. เข้าตรวจค้นบริษัทดังกล่าว และได้ตรวจยึดพระเหรียญหลวงพ่อกวยรุ่นศรัทธาบารมีจำนวน 28,395 เหรียญ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินคดีกับไคร

ส่วน นายณภัทร อรพรตระกูล อายุ 35 ปี เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า มีคนมาว่าจ้างให้ตนเองทำเหรียญหลวงพ่อกวยรุ่นศรัทธาบารมี 2564 80,000 เหรียญ และส่งมอบไปแล้ว 60,000 เหรียญ ซึ่งตนเองก็ทำตามที่เขาสั่ง และไม่ทราบว่าเป็นเหรียญละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งตนเองก็ได้มอบหลังฐานทั้งหมดให้กับตำรวจไปหมดแล้ว