เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ร.ต.อ.ธนาคม จันทร์ชาวนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งจาก น.ส.เบ็ญจลักษ์ โป้สมบุญ อายุ 52 ปี เจ้าของสวนมะพร้าว หมู่ 4 ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน เข้าขโมยมะพร้าวน้ำหอมจากต้นไปประมาณ 15,000 ลูก จึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นสวนมะพร้าวน้ำหอม เนื้อที่ 40 ไร่ มีลูกมะพร้าวกองอยู่กับพื้นประมาณ 30 ลูก ส่วนใหญ่เป็นมะพร้าวไม่ได้ขนาด ขายไม่ได้ราคา น.ส.เบ็ญจลักษ์ เล่าว่า เมื่อวานนี้หลังจากคนซื้อมะพร้าวขาประจำเข้ามาในสวนเพื่อตัดลูกมะพร้าวตามที่ตกลงซื้อขายกันไว้แล้ว แต่ตรวจสอบแล้วพบว่าลูกมะพร้าวถูกตัดไปก่อนหน้านี้หายไปประมาณ 15,000 ลูกแต่ไม่รู้ว่าใครแอบมาตัดไป

น.ส.เบ็ญจลักษ์ เล่าอีกว่า จากการสอบถาม ร้านค้าปากซอยสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเข้ามาก่อเหตุขโมยมะพร้าวประมาณปลายเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีคนเดินออกมาจากสวนตนมาซื้อน้ำดื่ม บอกว่าไปให้คนงานตัดมะพร้าว ภายหลังตรวจนับจนแน่ใจแล้วจึงโทรแจ้งตนทราบ เมื่อเข้ามาดูก็พบว่า มะพร้าวน้ำหอมที่อยู่บนต้นทั้งหมด ถูกคนร้ายขโมยไปจริง ซึ่งปัจจุบันมะพร้าวน้ำหอมจากสวน เฉลี่ยลูกละ 5 บาท หายไปประมาณ 15,000 ลูก รวมราคาค่าเสียหายประมาณ 75,000 บาท

ร.ต.อ.ธนาคม เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังสันนิษฐานอะไรไม่ได้ เนื่องจากตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอย หรือหลักฐานอะไรปรากฏให้เห็น สวนแห่งนี้มีคนงานเกือบ 30 คน มีรั้วรอบขอบชิด มีประตูเหล็กปิดกุญแจล็อกแน่นหนา คนร้ายน่าจะเข้ามาก่อเหตุกลางวัน และบังเอิญวันที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ เจ้าของสวนก็ให้คนงานไปทำงานอีกสวน ซึ่งต้องเรียกคนงานทั้งหมดไปสอบปากคำ เพราะคนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวในสวน พร้อมให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อเป็นหลักฐานติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป