จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความเสียใจและเสียดายของคนไทยทั้งประเทศสำหรับการเสียชีวิตของนักร้องลูกทุ่ง และครูเพลงระดับตำนาน ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ที่ฝากผลงานจรรโลงใจและเป็นเพื่อนให้กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งหลังจากมีข่าวการเสียชีวิตของไวพจน์ออกมา แฟนๆ​ หลายคนก็เข้ามาสืบค้นข้อมูลของไวพจน์อย่างมากมายในอดีตว่าเป็นมาอย่างไร

โดยประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจคือ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้ออกมาอัพเดทผ่านรายการดังคุยแซ่บ Show ถึงอาการป่วยของตนเองที่เป็นอยู่ พร้อมบอกว่าเกือบพิการทีเดียว

งานนี้ในรายการมีการพูดบางช่วงบางตอนว่า “เรื่องป่วยกระดูกทับสันหลัง คือเป็นกระดูกพรุน นี่ก็เดินไม่ค่อยดี แต่ถ้านั่งก็ได้ทั้งวัน เป็นมา 3 ปีแล้ว ไปผ่าตัดมาหมอบอกว่า 50:50 บางคนก็เดินไม่ได้ แต่พ่อเหมือนบุญรักษาเดินได้ ตอนหมอบอก 50:50 ก็ไม่กลัวอะไรแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เพราะตอนนั้นมันนั่งไม่ได้แล้ว มันปวด พอผ่าตัดเสร็จก็ดีขึ้น นั่งไม่เจ็บ ส่วนเรื่องที่หมอบอกว่าเสี่ยงที่จะพิการได้คือมันก็ต้องเลือกเอา พิการก็เหมือนเดินไม่ได้ ตายมันไม่ตายหรอก”

สำหรับข่าวดังกล่าวก็เรียกว่าได้รับความสนใจอีกครั้ง และแฟนๆ​ ก็พากันเข้าไปให้กำลังใจครอบครัวของบรมครูระดับตำนานในโลกออนไลน์อย่างมากมายนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊กไวพจน์ เพชรสุพรรณ