ด้วยความโด่งดังระดับซูเปอร์สตาร์ และรายได้ที่สูงลิบลิ่วทำให้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่บรรดานักเตะตัวยท็อปของโลกจะมีสาว ๆ พุ่งเข้าหาชนิดหัวกระไดไม่แห้ง

อย่างไรก็ตาม แทนที่จะจริงจังกับสาวน้อยสาวใหญ่ที่พร้อมพลีกายให้ถึงเตียง แต่นักเตะชื่อดังหลายคนกลับเลือกที่จะคบหากับหวานใจในวัยเรียน หรือ หวานใจที่ปลูกต้นรักกันมาตั้งวัยเยาว์มากกว่า

แรชฟอร์ด กับ ลูซี ลอย

อาทิ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งลมพัดหวนกับ ลูซี ลอย สาวสวย ที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียน หรือ แม้กระทั่งซูเปอร์สตาร์ตัวพ่อของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อย่าง ลิโอเนล เมสซี ก็เลือกที่จะสร้างครอบครัวกับ อันโตเนลลา รอกคุซโซ แม่สาวนัยน์ตาคมคนบ้านเดียวกันที่รู้จักกันมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อย​ เป็นต้น

ขณะที่ต่อไปนี้คือ 5 ปัจจัยที่ เอ็มมา เคนนี นักจิตวิทยาคนดังจากเว็บไซต์ “Appy” ชี้ว่า เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้บรรดานักเตะระดับแข้งทองฝังเพชรเหล่านี้เลือกคบหากับหวานใจในวัยเยาว์มากกว่าสาว ๆ ที่รู้จักกันหลังมีชื่อเสียงโด่งดังแล้ว

เพราะยอมรับได้ว่า การเป็น WAGS ต้องเผชิญหน้ากับอะไร

“บรรดาเพื่อนสาวที่คบหากับนักเตะเหล่านี้มาตั้งแต่เด็กยอมรับตั้งแต่สมัยยังเป็นวัยรุ่นแล้วว่า สำหรับหวานใจของเธอแล้วฟุตบอลต้องสำคัญเป็นอันดับแรก นั่นหมายความว่า พวกเธอจะยอมรับได้มากกว่ากับการที่ต้องแชร์หนุ่มคนรักกับฟุตบอล”

เมสซี กับ อันโตเนลลา

ไม่ได้เข้าหาเพราะ “หิวเงิน”

“สาว ๆ เหล่านี้คบหากับดาวเตะระดับซูเปอร์สตาร์มาตั้งแต่พวกเขายังไม่มีชื่อเสียง และเงินทอง การคบกันที่ตัวตนที่แท้จริงไม่ใช่เพราะรถหรู หรือ บ้านหลังโตแบบนี้ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่เป็นของจริง และให้ความรู้สึกที่ปลอดภัยกว่า”

ไม่เอาความลับไปขายให้หนังสือพิมพ์

“นักเตะทุกคนรู้ดีกว่าเรื่องราวความรักของพวกเขาสามารถจะกลายเป็นข่าวพาดหัวบนหน้าหนังสือพิมพ์ได้โดยง่าย ทว่าปัญหานี้จะหมดไปเมื่อคบหากับหวานใจในวัยเยาว์เพราะพวกเธอมีความซื่อสัตย์ และเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะคบหากันไปในระยะยาว”

รูนีย์ กับ คอลลีน

เลียนแบบไอดอล

“เพราะนักฟุตบอลดาวรุ่งหลายคนได้เห็นตัวอย่างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนจากนักเตะรุ่นใหญ่อาทิ ไมเคิล โอเว่น หรือ เวย์น รูนีย์ ที่สร้างครอบครัวกับคนรักในวัยเรียนเช่นกัน”

เพราะสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งจากอดีต

“การรักษาสายสัมพันธ์กับอดีตของเราสามารถสร้างความรู้สึกในการเป็นเจ้าข้าวเจ้าของขึ้นมาได้ ความสัมพันธ์ในวัยรุ่นมักจะก่อให้เกิดสายสัมพันธ์ทางอารมณ์ที่แข็งแกร่ง”

“ถ้าคู่รักมีความทรงจำร่วมกัน เคยสนุกด้วยกัน มีความคุ้นเคยกัน และเคยออกไปเที่ยวกับเพื่อนดี ๆ ด้วยกัน มันก็มีข้อดีหลายอย่างที่จะรักษาความสัมพันธ์นี้เอาไว้ หรือ ทำให้ถ่านไฟเก่ากลับมาคุอีกครั้ง”.

แฮร์รี เคน กับ เคต กูดแลนด์

ภาพจาก The Sun, gettyimages