เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี รับแจ้งจาก พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ว่าพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ และจับกุมตัว นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาคดี ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 10 ปี ส่งดำเนินคดีได้แล้ว

สืบเนื่องจากวันที่ 8 ม.ค. น.ส.ศรี (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ เข้าร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ว่า เลิกรากับสามี มีลูกติด 3 คน แต่ตัวเองต้องทำงานหาเงิน จึงนำลูกๆ ไปอยู่กับยาย กระทั่งหลังปีใหม่ที่ผ่านมา ยายมาบอกแม่ตนว่า ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ ลูกสาวคนกลาง เล่าว่า ถูกนายเอก ทำงานเป็น รปภ.บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาเลี้ยง ทำร้ายร่างกาย และล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้ง ช่วงที่ยายออกไปส่งข้าวกล่อง และข่มขู่ห้ามบอกใครมิฉะนั้นจะฆ่าให้ตาย หลังยายรู้เรื่องจึงรีบมาบอกแม่ ซึ่งแม่ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.พิสุทธิ์ ให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความและคุยกับแม่เด็ก ทราบว่าเด็กยังอยู่ที่บ้าน และตาเลี้ยงยังไม่รู้เรื่องว่าถูกจับได้

โดยขณะตาเลี้ยง ออกไปทำงาน นางปวีณาจึงให้แม่เด็กไปรับลูกออกมาจากบ้าน โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ นำรถไปรับที่ประตูทางเข้าเมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ ซึ่งนางปวีณา ยังได้ประสาน น.ส.สุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางมารับ ด.ญ.เอ เข้าอยู่ในความคุ้มครองของบ้านพักเด็กฯ สมุทรปราการ เพื่อความปลอดภัย จากนั้นพาสองแม่ลูก เข้าแจ้งความ สภ.บางปู สมุทรปราการ ก่อนตำรวจส่งตัว ด.ญ.เอ ไปตรวจร่างกายทันที และนัดสอบสหวิชาชีพเด็กในวันที่ 12 ม.ค. โดยมีเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ สมุทรปราการ เป็นผู้ดูแล ด.ญ.เอ ในการพาไปตรวจร่างกายและสอบสหวิชาชีพ กระทั่งมีการออกหมายจับและจับกุมดังกล่าว

นางปวีณา กล่าวว่าระยะหลังมีหลายเหตุการณ์กรณีล่วงละเมิดทางเพศที่ผู้กระทำผิดเป็น รปภ. ซึ่ง รปภ.เป็นผู้รักษาความปลอดภัย ควรจะต้องมีการตรวจสอบประวัติให้ดีก่อนเข้ารับทำงาน เพื่อจะได้ไม่เป็นอันตรายกับผู้อื่นอีก