ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดได้รับร้องเรียนปัญหาราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวด ปรับขึ้นต่อเนื่อง หลังจากเมื่อปลายปีก่อนขึ้นมาอยู่ที่ขวดละ 50-52 บาท แต่ล่าสุดราคาจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ หรือร้านโชห่วยขยับขึ้นเป็นขวด 55-5  บาทแล้ว ซึ่งเกินเพดานที่กระทรวงพาณิชย์ขอความร่วมมือไว้ที่ 55 บาท และยังมีแนวโน้มขึ้นราคาอีกต่อเนื่องอาจถึงขวด 60 บาท โดยเมื่อสอบถามไปยังผู้ประกอบการน้ำมันปาล์มได้รับแจ้งว่า สาเหตุมาจาก ผลผลิตปาล์มออกมาน้อย ทำให้ราคาปาล์มสด เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน กก. 9 บาท เป็น กก. 10-11 บาท ส่งผลให้ราคาน้ำมันปาล์มดิบขึ้นจาก 46 บาท เพิ่มเป็น 55 บาทแล้ว  และหากนำมาสกัดและบรรจุขวดสำหรับใช้บริโภค จะต้องขายเกิน 60 บาทขึ้นไปถึงจะคุ้มทุน  

ทั้งนี้ ผลจากราคาน้ำมันปาล์มขวดที่แพงขึ้น รวมกับต้นทุนสินค้าอื่น ที่แพงขึ้นก่อนหน้านี้ ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ ส่งผลให้ร้านอาหารปรับแพงขึ้นทุกประเภท ไม่ใช่แค่เมนูที่เกี่ยวข้องกับหมู หรือไก่เท่านั้น เช่น ร้านขายปลาทอด ย่านดอนเมือง ก็แจ้งปรับขึ้นรายการละ 5 บาท เพราะต้นทุนน้ำมันทอดแพงขึ้น ขณะที่ข้าวหน้าเป็ด ย่านตลิ่งชัน ก็ขึ้นราคาอีก 10 บาท เป็นจานละ 50 บาท หรือแม้แต่ร้านขายขนมไข่หงส์ หรือไข่เหี้ย แจ้งขึ้นราคาจากถุงละ 25 บาท เป็น 30 บาท หลังน้ำมันปาล์มปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง   

ด้านนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า กรมได้หารือกับผู้ผลิตน้ำมันปาล์มขวดให้ตรึงราคาขายไปก่อน  ซึ่งผู้ประกอบการยอมกลืนเลือดให้ความร่วมมือ โดยขณะนี้ ราคายังขายอยู่ที่ขวดละ 50-55 บาท แต่ยืนยันว่า น้ำมันปาล์มขวดในท้องตลาดยังมีเพียงพอ และเชื่อว่า เดือน ก.พ.65 เมื่อผลผลิตเริ่มออกสู่ตลาด ราคาน่าจะอ่อนตัวลงได้