ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 15 ม.ค. มีลงสนาม 6 คู่ โดยคู่ที่น่าสนใจเป็นเกมที่ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา จะเปิดรังวิลลา ปาร์ก รับการมาเยือนของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นการล้างตาของทีมเจ้าถิ่น หลังเพิ่งบุกไปแพ้ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 0-1 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้จะลงสนามในวลา 00.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“สิงห์ผงาด” ภายใต้การคุมทีมของ สตีเวน เจอร์ราร์ด อยู่ในช่วงผลงานแย่ แพ้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ แต่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมเพิ่งได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพ 2 ราย ทั้ง ลูกาส์ ดีญ และ ฟิลิปเป คูตินโญ ส่วนความพร้อมเกมนี้ ทีมจะยังไม่มี เลออน เบลีย์ และ มาร์เวลัส นาคัมบา ที่เจ็บ ขณะที่ จอห์น แม็คกินน์ กองกลางตัวหลักติดโทษแบน ส่วน เบอร์ทรานด์ ตราโอเร และ เทรเซเกต์ ไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

ลูกาส์ ดีญ

โดย 11 ตัวจริงที่คาดเกมนี้ มี เอมี มาร์ติเนซ เฝ้าเสา เกมรับใช้ เอซรี คอนซา กับ ไทโรน มิงส์ โดย ลูกาส์ ดีญ กับ แมตตี แคช เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางวาง ดักลาส ลุยซ์ เล่นกับ จาค็อบ แรมซีย์ และ มอร์กาน ซ็องซง ส่วนแนวรุก คูตี จะเล่นร่วมกับ เอมี บูเอนเดีย และ โอลลี วัตกินส์

ด้าน “ผีแดง” ยังโชว์ฟอร์มไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรนับตั้งแต่ ราล์ฟ รังนิก เข้ามาคุมทีม แต่ก็ยังเอาตัวรอดคว้าชัยได้ในบางเกม อาทิ ล่าสุดที่เปิดบ้านเชือด “สิงห์ผงาด” ได้ 1-0 ในเกมเอฟเอ คัพ ทั้งที่เล่นไม่ดี ส่วนความพร้อมเกมนี้ จะขาด ปอล ป็อกบา ที่ยังเจ็บ และ เอริค ไบญี ที่ไปเล่นทีมชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รวมถึง ลุค ชอว์ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ติดโทษแบน ส่วนที่เหลือพร้อมลุยทั้งหมด

คริสเตียโน โรนัลโด

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี ดาวิด เด เคอา เฝ้าเสา เกมรับใช้ ราฟาแอล วาราน เล่นกับ แฮร์รี แมกไกวร์ ส่วนฟูลแบ๊กเป็น อารอน วาน บิสซากา กับ อเล็กซ์ เตลลิส แดนกลางใช้ เฟร็ด เล่นกับ เนมายา มาติช แนวรุกใช้ เมสัน กรีนวูด ประสานงานกับ บรูโน แฟร์นันด์ส โดยมี คริสเตียโน โรนัลโด กับ เอดินสัน คาวานี เป็นคู่กองหน้า

โปรแกรมคู่อื่น 19.30 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี-เชลซี, 22.00 น. เบิร์นลีย์-เลสเตอร์ ซิตี, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด-วัตฟอร์ด, นอริช ซิตี-เอฟเวอร์ตัน, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส-เซาแธมป์ตัน

เครดิตภาพ : REUTERS, ทวิตเตอร์ @AVFCOfficial