เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ร.ต.ท.กิติพงษ์ สีหะบุตร์ รอง สว.สส.สภ.ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งมีเหตุวิสามัญคนร้าย ในพื้นที่หมู่ 8 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น ก่อนไปตรวจสอบ พร้อม พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.ชาตรี สุขสิริ รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.ต.เดช ภูมิสถาน สว.(สอบสวน) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี และแพทย์เวร

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนปรือวาย-มาบเหียง ริมถนนฝั่งมุ่งหน้ามาบเหียง พบรถ​ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ รถ​ จ​ยย.ฮอนด้า Super Cub สีแดง ทะเบียน 1 กพ 7151 ฉะเชิงเทรา และรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาว ทะเบียน กง 6972 ฉะเชิงเทรา ทั้ง 3 คัน​ มีรอยถูกเฉี่ยวชน ห่างเข้าไปในไร่มัน 100 เมตร พบศพนายประกอบ บุญสันทรีย์ อายุ 36 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา สภาพนอนคว่ำหน้า ในร่องมัน มีบาดแผลถูกยิงเข้าหน้าอกขวา ทะลุสะบักหลัง มือขวากำปืนขนาด 9 มม.อยู่ ตรวจสอบในแมกกาซีน มีกระสุน 8 นัด กระสุนตกอยู่อีก 2 นัด และปลอกกระสุนอีก 2 ปลอก ตรวจสอบภายในตัวพบยาบ้า 50 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงข้างซ้าย จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดของจังหวัดฉะเชิงเทรา ล่อซื้อยาบ้าจากผู้เสียชีวิต 2,000 เม็ด ตั้งแต่ช่วงเช้าโดยนัดส่งยาบ้ากันที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.พื้นที่ ต.เขาหินซ้อน แต่ผู้ตายไม่ไว้ใจจึงย้ายจุดส่งของไปเรื่อยๆ​ จนช่วงบ่ายก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายส่งตำแหน่งพิกัดไปให้สายที่ติดต่อล่อซื้อว่าอยู่ละแวกที่เกิดเหตุ ระยะห่างจากจุดแรกประมาณ 10 กว่ากิโลเมตร หลังจากที่ได้รับพิกัดเจ้าหน้าที่จึงขับรถไปแต่ไม่พบ ขับรถวนหาอยู่หลายรอบกระทั่งเจ้าหน้าที่เห็นผู้ตาย

จึงแสดงตัว และพยายามเข้าจับกุม แต่ผู้ตายไหวตัวทันขี่​ จยย.หลบหนี จึงเกิดการไล่ตามและเฉี่ยวชนกัน ก่อนทิ้งรถวิ่งหนีลงไปในไร่มัน ระหว่างนั้นผู้ตายเห็นจวนตัว ได้หันมาใช้ปืนพกติดตัวยิงใส่เจ้าหน้าที่เปิดทางหนี จึงถูกยิงปืนสวนกลับไปทำให้ผู้เสียชีวิตถูกกระสุนปืนและเสียชีวิตดังกล่าว ตรวจสอบประวัติพบว่าเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณปีเศษๆ จากคดียาเสพติด จากนี้จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมนำศพส่งนิติเวช รพ.ตำรวจ ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.