วันที่ 14 ม.ค. ชาวบ้านผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาร่วมกันนำดอกไม้ ธูปเทียน หมากพลู และอาหารหวานคาวมาถวายพระและเลี้ยงผู้ร่วมงานที่วัดพุม่วง ต.อุดมธัญญา อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ เนื่องจากหลายคนโชคดีจากการที่ได้มาไหว้ขอพร “เสาล่ามช้างหลวงพ่อเดิม” เมื่องวดที่ผ่านมา

สำหรับที่มาของ “เสาล่ามช้างหลวงพ่อเดิม” มีมาแล้วกว่า 70 ปี โดยในสมัย “หลวงพ่อเดิม” พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.นครสวรรค์ จากวัดหนองโพ อ.ตาคลี ยังมีชีวิตอยู่ ในระหว่างเมื่อท่านออกธุดงค์ไปสถานที่ต่างๆ ก็จะมีการใช้ช้างเป็นพาหนะ เมื่อถึงที่พักปักกลดก็จะหาต้นไม้ ตอไม้ หรือเสาไม้ขนาดใหญ่ และเอาโซ่จากตัวช้างไปล่ามไว้ที่ต้นหรือตอไม้ที่เลือกไว้ ซึ่งจะทำแบบนี้ทุกครั้งที่หลวงพ่อออกธุดงค์ จนหลวงพ่อมรณภาพไปเมื่อปี 2494 หลังจากนั้น ก็มีความเชื่อของชาวบ้านว่า เสาที่หลวงพ่อเดิมนำช้างมาล่ามเป็นสัญลักษณ์ของความหนักแน่นมั่นคง เมื่อนำไปใช้ชีวิต ก็จะทำให้มีสติมั่นคงและยังเป็นสิ่งสำคัญของหลวงพ่อเดิมอีกด้วย

หลังจากที่ชาวบ้านมีการนำอาหารและสิ่งของมาถวายทำบุญแล้ว ชาวบ้านต่างก็เข้าไปกราบไหว้ขอพร “เสาล่ามช้างหลวงพ่อเดิม” พร้อมกับทำการเสี่ยงโชคจากเซียมซี ปรากฏว่าเสี่ยงได้หมายเลข 26-16 จึงมีการนำชุดเลขดังกล่าวไปซื้อหวยเสี่ยงโชคงวดนี้