จบไปแล้วกับศึก ONE: HEAVY HITTERS เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา โดย “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ ออกมาประกาศรายชื่อนักกีฬา 3 คน ที่โชว์ฟอร์มจัดจ้านคว้าเงินอัดฉีดจาก ONE คนละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1.6 ล้านบาท

นักกีฬาคนแรกที่ได้ชื่อว่าโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจและแสดงออกถึงหัวจิตหัวใจนักสู้คู่ควรกับเงินรางวัลนี้ ได้แก่ “เซยิด อิซากามาเอฟ” ศิษย์เอกของตำนาน MMA คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ที่แจกซับมิชชัน “เจมส์ นากาชิมา” ด้วยท่าล็อกสามเหลี่ยมที่ศีรษะและแขน (Head and Arm Triangle) แจ้งเกิดเต็มตัวบนเวที ONE

เซยิด vs เจมส์

คนที่สองคือนักสู้แดนซามูไรวัยเก๋า “เซนโซ อิเคดะ” ที่ซัดหมัดกระแทกตับ “เอลิปิตัว ซิเรการ์” คู่แข่งจากแดนอิเหนา ชนะน็อกไปอย่างสวยงาม

เซนโซ vs เอลิปิตัว

ส่วนคนสุดท้ายที่แม้จะเป็นผู้แพ้แต่เรียกเสียงเฮลั่นจากแฟนกีฬาทั้งสนาม คือ “บาร์บี้” เอคาเทรินา วานดารีวา นักมวยสาวแกร่งจากเบลารุสที่ดวลเดือดกับ “ซุปเปอร์เกิร์ล” แต่เป็นฝ่ายพ่ายคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์แบบค้านสายตา 

บาร์บี้ vs ซุปเปอร์เกิร์ล

ก่อนหน้านี้ บิ๊กบอส ONE ออกมาประกาศนโยบายอย่างเป็นทางการในการตั้งรางวัลเงินอัดฉีดนักกีฬาสูงถึง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือกว่า 1.6 ล้านบาท) ในทุกอีเวนต์ โดยแต่ละอีเวนต์จะมีนักกีฬาที่ได้รับเงินอัดฉีดอย่างน้อย 1 คนและสูงสุด 5 คน ซึ่งไม่ว่าผลจะชนะหรือแพ้ก็มีสิทธิได้รับการพิจารณา โดยขึ้นอยู่กับฟอร์มการแข่งขันเป็นสำคัญ

คงต้องติดตามลุ้นกันว่าในศึก ONE: ONLY THE BRAVE ที่กำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 28 มกราคมนี้ ยอดฝีมือคนใดจะคว้าเงินรางวัลนี้ไป ซึ่งจะมีนักชกตัวแทนชาวไทยอย่าง “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” และ “โจ ณัฐวุฒิ” ลงแข่งขันด้วย 

ติดตามความคืบหน้าของโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th