เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ร.ต.อ.พศิณ อั้นทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สันป่าตอง ได้รับแจ้งเหตุช้างทำร้ายชาวบ้านถึงแก่ความตาย เหตุเกิดที่ปางช้าง มหานครดอกไม้เชียงใหม่ บ้านหัวฝาย หมู่ 7 ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งเหตุจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เอกพงศ์ ไชยวงศ์สาย ผกก.สภ.สันป่าตอง แพทย์เวรจาก รพ.สันป่าตอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.สิริพร (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ สภาพศพถูกช้างเหยียบเละจนจำสภาพไม่ได้ โดยพบควาญช้าง นายไพศาล สิงขรแดนพนา อายุ 42 ปี อยู่รอให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ช้างที่ก่อเหตุ เป็นช้างพลาย ชื่อ “เจ้าบุญ” อายุ 26 ปี มีงายาวเกือบถึงพื้นสวยงามมาก โดยก่อนเกิดเหตุตนนำช้างมาผูกไว้ในปางช้าง ปรากฏว่า คนตายซึ่งเป็นหญิงสาวจู่ ๆ ก็เดินมาหาช้าง และก้มไปลอดท้องช้าง โดยไม่ยอมสอบถามและไม่ขออนุญาต ระหว่างนั้นเจ้าบุญ เกิดอาการตกใจเลยใช้เท้ากระทืบและเตะหญิงดังกล่าวไปมา ซึ่งตนเองได้เข้าไปพยายามช่วยแล้ว แต่ไม่ทันการ โดยปกติเจ้าบุญ จะเป็นช้างที่เชื่อง ไม่ทำร้ายคน

จากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้ตายเป็นคนละแวกนั้น ก่อนเกิดเหตุไปดื่มเหล้ากับสามี เมื่อเมาได้ที่พอเห็นช้างก็อยากเกิดลอดท้องช้าง เพื่อเกิดความสิริมงคล ซึ่งปางช้างดังกล่าวเพิ่งเปิดไม่นาน ก่อนจะมาโดนช้างเหยียบตาย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้นำศพส่งชันสูตร ก่อนมอบให้ญาติไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป.