เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในโลกโชเชียล เมื่อมีผู้ใช้แอพพลิเคชั่น TikTok ชื่อว่า “@olive2116” ที่คาดว่าเป็นคุณครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอเป็นเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งที่กำลังยืนเลือกชุดไทยขะมักเขม้น ที่ศาล “เจ้าแม่ตะเคียนทอง” ใน​ จ.สระแก้ว พร้อมบรรยายข้อความว่า “เมื่อพรุ่งนี้กีฬาสี แต่ไม่อยากให้เสียเงินเยอะ จึงพากันไปเช่าชุดจากศาลเจ้าแม่ตะเคียนหน้าโรงเรียน เจ้าแม่โอเคนะ เจ้าแม่ต้องโอเคแล้วแหละ เสร็จงานเด็กๆ จะนำชุดมาคืนค่ะ”

ต่อมาเจ้าของคลิปได้โพสต์คลิปเพิ่มเติมซึ่งเป็นภาพที่เด็กใส่ชุดไทยเรียบร้อยแล้ว พร้อมร่วมงานกีฬาสีอย่างสวยงาม โดยบรรยายข้อความว่า “ขอบคุณทุกท่านที่เอ็นดูเด็ก ๆ นะคะ ทางโรงเรียนยืมมาทุกปีค่ะ ครูที่โรงเรียนบอกว่าตั้งแต่ก่อนปี 2536 อีก ครูแป้งยังไม่เกิดเลย ทำสัญญากันมานานแล้วค่ะ สนับสนุนโดยห้องเสื้อตะเคียนทองค่ะ” อย่างไรก็ตามขณะนี้มียอดผู้เข้าชมคลิปแล้วเกือบหนึ่งล้านครั้ง.

@olive2116

เมื่อพรุ่งนี้กีฬาสี แต่ไม่อยากให้เสียเงินเยอะ จึงพากันไปเช่าชุดจากศาลเจ้าแม่ตะเคียนหน้าโรงเรียน เจ้าแม่โอเคนะ เจ้าแม่ต้องโอเคแล้วแหละ เสร็จงานเด็ก ๆ จะนำชุดมาคืนค่ะ #CapCut

♬ เสียงต้นฉบับ – Olives – Olives

ขอบคุณ TikTok @olive2116