เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 16 ม.ค. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เหล็กดี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน ที่บริเวณ 4 แยกสระขวัญ ถนน 317 สระแก้ว-จันทบุรี ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้ว ตำรวจทางหลวง และรถดับเพลิงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียนหัวลาก 85-2197 ชลบุรี ลูกพ่วง 85-3253 ชลบุรี

สภาพด้านหน้าพังยับเยินชนติดอยู่กับรถสิบล้อบรรทุกน้ำนมดิบ ทะเบียน 82-0184 สระแก้ว สภาพด้านหน้าพังยับ และติดกับรถยนต์ฟอร์ด สีแดง ทะเบียน 1 กจ 9534 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าพังยับ ใกล้กันพบรถยนต์โตโยต้า CHR สีน้ำเงิน ทะเบียน งธ 6445 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ทำให้ต้องปิดการจราจรพร้อมประสานรถยก เพื่อเข้าเคลียร์การจราจรเนื่องจากเป็นเส้นทางหลักมีรถใช้สัญจรจำนวนมาก

จากการสอบสวน ทราบชื่อ นายจิรศักดิ์ สัญจรดี อายุ 25 ปี เป็นผู้ขับขี่รถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกเศษไม้สับ เป็นพนักงานบริษัทดับเบิ้ลเอ ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกาย ส่วนนายคำพล พนะสันต์ อายุ 40 ปี ขับรถบรรทุกน้ำนมดิบเป็นพนักงานของ สหกรณ์โคมนมวังสมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกายศีรษะแตกและบาดเจ็บที่ขา ด้านนายแสวง วสุวัชร์ อายุ 64 ปี ขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และ น.ส.ภัทรจิตร์ รอว์ลิงก์ อายุ 56 ปี ชาว จ.จันทบุรี ขับรถเก๋ง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทก

สอบถาม น.ส.ภัทรจิตร์ ให้การว่า หลังจากกลับไปเยี่ยมคุณพ่อที่บ้าน จ.จันทบุรี และกำลังจะกลับ จ.เชียงใหม่ ได้ขับออกมาจากบ้าน เมื่อเวลา 04.00 น. ก่อนจะมาถึงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 05.30 น. ขณะนั้นจอดติดไฟแดงอยู่ กับรถกระบะและก็มีรถบรรทุกนมวิ่งมาจากตัวเมืองสระแก้วมุ่งหน้า มาทางเขาฉกรรจ์ ทันใดนั้นเป็นจังหวะที่รถบรรทุกพ่วงวิ่งมาจากทาง อ.วัฒนานคร ผ่าสัญญาณไฟพุ่งเข้าชนกันอย่างจังและไถลมาชนกับตนและรถข้างๆจนรถทั้งหมดพังเสียหาย โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่ก็ตกใจมาก เพราะมันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

ด้าน นายแสวง เล่าว่า ขับรถออกจากบ้านกันมา 3 คน ที่ อ.วังน้ำเย็น จะไป จ.นครนายกขณะนั้นก็จอดติดไฟแดงอยู่ และก็มีรถพ่วงชนกับรถสิบล้อ และก็หันมาใส่ตนที่กำลังจอดอยู่ แต่ก็โชคดีที่ไม่บาดเจ็บ และก็เป็นห่วงหลานสาวซึ่งอายุเพียง 1 ขวบกว่า โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายเนื่องจากถุงลมช่วยไว้ได้ แต่ก็ตกใจมาก      

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และรอสอบปากคำผู้ขับขี่หลังรับการรักษาทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่ผ่านมาแยกไฟแดงแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง สาเหตุมาจากรถใหญ่ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินมากมาย ซึ่งมีผู้อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวได้ติดกล้อง CCTV ที่บริเวณแยกแห่งนี้ ซึ่งแยกสระขวัญเป็นเส้นทางหลักที่มีรถวิ่งในแต่ละวันจำนวนมาก ยิ่งในช่วงเทศกาลจะมีประชาชนสัญจรรถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งการมีกล้อง CCTV จะช่วยให้รถที่ขับผ่านชะลอและติดตามคดีอาชญากรรมได้อีกด้วย