เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ร่วมกับ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. ติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. 2 เขตในภาคใต้ คือ เขต 6 จ.สงขลา และเขต 1 จ.ชุมพร 

โดยเบื้องต้นมีการรายงาน การปฏิบัติระหว่างวันที่ 11 ม.ค. 65 ถึงปัจจุบัน สรุปเหตุเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งมีเหตุเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั้งหมด 9 เหตุ แบ่งเป็น จว.ชุมพร 8 เหตุ คือถ่ายภาพบัตรเลือกตั้ง 5 คดี ทำลายป้ายหาเสียง 2 คดี (จับกุมได้ 1 คดี, อยู่ระหว่างสอบสวน 1 คดี) เหตุยิงรถหาเสียงผู้สมัครฯ 1 คดี (จับกุมแล้ว)

ส่วนในพื้นที่ จว.สงขลา มี 1 เหตุ คือ ร้องเรียนเรื่องการหาเสียง 1 เหตุ (อยู่ระหว่าง กกต.กลาง ตรวจสอบ) โดยสรุปผลการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ผบ.ตร. ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เน้นย้ำให้หน่วยลงผลการเลือกตั้งในระบบฯ ให้เรียบร้อย ให้ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ และเหตุความรุนแรง ที่อาจจะเกิดหลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้น.