เมื่อวันที่ 18 ม.ค. มีรายงานว่า พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อม ตำรวจสภ.เขาดิน ร่วมเปิดเผยผลจับกุมนายนครินทร์ หรือกริช เงินสุวรรณ อายุ 46 ปี และนายคุณากร หรือเป้ พานเงิน อายุ 28 ปี ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์” พร้อมของกลางรถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 7 กฆ 1633 กรุงเทพมหานคร ที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนไปขโมยมาจากบ้านเลขที่ 95 หมู่ 10 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ว่า ถูกคนร้ายขโมยรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 7 กฆ 1633 กรุงเทพมหานคร ที่จอดไว้หน้าบ้านพักหลบหนีไป ต่อมาชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้ทำการขยายผลสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้พร้อมของกลางได้ที่สถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพฯ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาดิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ปิติ กล่าวว่า คดีที่คนร้ายลักรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เป็นคดีนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งติดตามจับกุมพร้อมทั้งขยายผล เพื่อหยุดยั้งพฤติกรรมของคนร้ายทันที เป็นการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งจะต้องดำเนินคดีให้เด็ดขาด เพราะผู้ต้องหานั้นก่อคดีมาโชกโชนและไม่ได้เกรงกลัวกฎหมาย

จากการตรวจสอบประวัตินายนครินทร์ หรือกริช เงินสุวรรณ ยังพบว่ามีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันหลายพื้นที่รวม 7 หมาย ถือว่าเป็นหัวหน้าแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ติดคุกไม่นานก็ออกมาก่อเหตุซ้ำอีก.