จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความลงไปที่เพจ ข่าวสาร-คนเกาะเกร็ด ว่า “ขอความช่วยเหลือจากพี่น้องชาวเกาะเกร็ดครับ ปั้มน้ำของตู้น้ำดื่มโรงเรียนวัดปรมัยยิกาวาส ถูกโจรมาลักลอบขโมยไป นอกเหนือจากนี้ยังมีถังแก๊สที่ไว้สำหรับทำอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน ตอนนี้นักเรียนลำบากมาก หากใครพบเห็นปั้มน้ำแบบนี้จากที่ใดในเกาะเกร็ด หรือมีใครนำถังแก๊สไปเร่ขายที่ใดหรือทราบเบาะแสผู้ต้องสงสัย รบกวนโทรแจ้งที่ ผอ.จิรปรัชญ์ นะครับ ถ้าเบาะแสจากใครสามารถทำให้ปิดคดีและทำให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษในท้ายที่สุดได้ถึงขั้นจำคุก ผมมีเงินรางวัลมอบให้เป็นสินน้ำใจครับ”

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ม.ค. มีรายงานว่า นายจิรปรัชญ์ ณ ป้อมเพ็ชร ผอ.โรงเรียนวัดปรมัยยิกาวาส ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากวันจันทร์ที่ 17 ม.ค. เปิดเรียนวันแรกของโรงเรียน ได้รับรายงานของหายจากครูเวรที่ประจำอยู่ที่โรงเรียนว่า ปั้มน้ำที่ติดอยู่กับตู้น้ำดื่มและถังแก๊สที่ใช้ทำอาหารกลางวันให้นักเรียนได้หายไป คาดว่าน่าจะมีคนแอบเข้ามาขโมยไป เพราะก่อนเกิดเหตุครูเวรยังเดินมากดน้ำที่ตู้กดน้ำดื่มอยู่ แต่พอมาตอนเช้าพบว่าปั้มน้ำได้หายไปแล้ว จึงได้เดินสำรวจต่อก็พบว่าถังแก๊สใบใหญ่ขนาด 15 กก. ได้หายไปด้วย

นายจิรปรัชญ์ กล่าวต่อว่า เมื่อปี 62 ที่ผ่านมา เคยมีคนร้ายบุกเข้ามางัดโรงเรียนขโมยอุปกรณ์เครื่องมือช่าง อาทิ เลื่อยไฟฟ้า สว่านตัวใหญ่ ม้วนสายไฟ ฯลฯ ไปแล้วครั้งหนึ่ง และบริเวณอาคาร 3 ก็เคยถูกคนร้ายเข้ามางัดจนประตูเสียหายแต่ไม่ได้ของอะไรไป จนทางโรงเรียนต้องทำประตูลูกกรงเสริมปิดด้านหน้า แต่ล่าสุดก็มาขโมยปั้มน้ำที่ติดกับตู้น้ำดื่มของนักเรียนทำให้นักเรียนไม่สามารถมากดน้ำดื่มได้ และยังขโมยถังแก๊สใบใหญ่ที่เอาไว้สำหรับทำอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนไปอีก จึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

“ตนรู้สึกโมโหมากที่มาทำกับโรงเรียนแบบนี้ เพราะนักเรียนบางฐานะยากจนไม่มีเงินที่จะมาซื้อน้ำดื่ม จึงต้องอาศัยตู้กดน้ำดื่มนี้ หากมีใครพบเห็นปั๊มน้ำ หรือมีใครนำถังแก๊สไปขายที่ใด หรือทราบเบาะแสผู้ต้องสงสัยที่จะสามารถทำให้ปิดคดีนี้ได้ ตนก็มีเงินรางวัลมอบให้เป็นสินน้ำใจจำนวน 5,000 บาท” ผอ.โรงเรียนวัดปรมัยยิกาวาส