ศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา เอซี มิลาน ทีมรองจ่าฝูง เปิดรังซาน ซิโร รับการมาเยือนของ สเปเซีย โดยเกมนี้ “ปิศาจแดงดำ” เจ้าถิ่น เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และมีโอกาสขึ้นนำก่อนเมื่อได้จุดโทษในนาทีที่ 45 แต่ เตโอ แอร์กน็องเดซ ยิงหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ในช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก จาก ราฟาเอล เลเอา และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นยังคุมเกมได้ดีกว่า แต่ถึงนาทีที่ 64 กลับเป็นทีมเยือน ที่มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จาก เควิน อกูเดโล หลังจากนั้น “ปิศาจแดงดำ” บุกหนัก และเกือบได้ประตูนำในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะที่ อันเต เรบิช โดนทำฟาวล์ ก่อนบอลจะไหลไปเข้าทาง จูเนียร์ เมสซิอาส ซัดตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟรีคิกไปก่อน และเป็น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยิงติดเซฟ อิวาน โปรเวเดล แถมจากลูกเตะมุม “อิบรา” ยังได้โหม่งแต่ก็โดนนายทวารทีมเยือนปัดชนคานอีกหน ก่อนที่ดราม่าจะบังเกิดเมื่อทีมเยือนโด้กลับและเป็น เอ็มมานูเอล กีอาซี ซัดตุงตาข่ายในนาทีที่ 90+6 เป็นประตูชัยให้ สเปเซีย บุกชนะพลิกล็อก 2-1

ชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้ สเปเซีย มีเพิ่มเป็น 22 แต้มจาก 22 นัด อยู่ที่ 14 ส่วน มิลาน เตะ 22 นัดมี 48 คะแนน ชวดแซง อินเตอร์ มิลาน ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอย่างน่าเสียดาย โดยเวลานี้พวกเขาตามหลัง “งูใหญ่” อยู่ 2 คะแนน และยังแข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

ผลคู่อื่น โบโลญญา แพ้ นาโปลี 0-2, ฟิออเรนตินา ชนะ เจนัว 6-0

เครดิตภาพ : REUTERS