เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายว่า ทำเอาเหล่าวชาวเน็ต และแฟนคลับพากันช็อกหนักไปตามๆ กัน ภายหลังพิธีกรชื่อดัง “อิ๋งอิ๋ง-สิทธิณี กิตติสิทโธ” ได้เขียนข้อความผ่านโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงอาการป่วย ว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย หมอบอกอยู่ได้อีกไม่นาน แถมช้ำใจหนักเมื่อเจอสามีนอกใจ โดยระบุว่า

“วาระสุดท้ายของชีวิตละ หากไม่ตื่นพรุ่งนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลก หมอบอกอยู่ได้อีกไม่นาน เพราะเขารู้เขาถึงทำแบบนี้กับเราความรักเป็นแบบนี้เหรอ ซื่อสัตย์กับเขา รักและเทิดทูนมาตลอด ผลตอบแทนเป็นแบบนี้เอง ไม่ได้อยากประกาศ แต่อยากให้คนเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายแบบเรา รู้เท่าทันคนอยู่ข้างๆ ว่าเขาคิดอะไร เราสมควรมอบอะไรให้เขาก่อนตาย เพื่อตอบแทนความดี”

นอกจากนี้ยังอัพเดทเพิ่มเติมว่า “ขณะที่เขียนอยู่ มีสติ ไม่ได้อยากประกาศ หรือขอความเห็นใจจากใคร ไม่มีห่วง ไม่มีอาวรณ์ มันเป็นบันทึก ก่อนจะเดินทางไปไกลจากโลกที่โหดร้ายใบนี้ 3 ปีเต็มๆ ที่ป่วยติดเตียงด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย มันลามไปปอด กะต่อมน้ำเหลืองละ หมอบอกให้เขาและน้องๆ รับรู้ว่าเราเหลือเวลาน้อยเต็มที อะไรที่ยังไม่ได้ทำก็ให้ทำเสีย เรากลับภูมิใจ ว่าจะได้ตายในอ้อมกอดคนที่เรารัก เพียงพอแล้วชาตินี้ ซึ่งเขาพูดเสมอว่า เขาจะอยู่เคียงข้าง จนลมหายใจสุดท้ายของเรา

แต่แล้วเหมือนฟ้าผ่าต่อหน้าต่อตามีโทรศัพท์โทรฯเข้ามาถามเสียงดัง ที่รักทานข้าวละยังจ้า ชีวิตพังพินาศทันที ทำไมเราโชคร้ายขนาดนี้ เขาสองคนใจร้ายมาก หมอนวดมันรู้ว่าเราป่วยติดเตียงไม่มีแรงไปต่อกรกะมัน เราลุกขึ้นทันทีตายไม่ได้ ตายไม่ได้ ฉันจะอยู่ต่อขอเวลาอีกนิดก็ยังดีสวรรค์”..

ขอบคุณภาพประกอบ : สิทธิณี กิตติสิทโธ