เรียกได้ว่าในช่วงที่ต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นราคาเนื้อหมู ราคาผัก ที่ยังคงปรัะบราคาพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลต่อต้นทุนการผลิต ต้นทุนสินค้า และค่าขนส่ง รวมถึงปัญหาการระบาดของโรค ASF ในหมู ที่ทำให้ปริมาณหมูลดลง ราคาเนื้อหมูจึงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ย่อมเป็นการยากที่ผู้ประกอบการจะเลี่ยงการ “ขึ้นราคา” ไปไม่ได้ นั้น

ล่าสุด วราภรณ์ ซาลาเปา แจ้งลูกค้าผ่านเพจเฟซบุ๊กปรับราคาสินค้า ว่า “เรียน ลูกค้าผู้มีอุปการคุณทุกท่าน วราภรณ์ ซาลาเปา ขอเรียนให้ทราบว่า ทางเรามีความจำเป็นต้องปรับราคาสินค้า เพื่อสะท้อนต้นทุนของวัตถุดิบที่มีการปรับราคาขึ้นต่อเนื่อง โดยจะเริ่มปรับราคาตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป”..

ขอบคุณภาพประกอบ : วราภรณ์ ซาลาเปา