นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯ ได้จัดงาน “รวมพลคนกีฬา” ในช่วงเดือน ม.ค.ของทุกปี เพื่อสังสรรค์ปีใหม่ และมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิก แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการจัดงานรวมพลคนกีฬาออกไปเป็นเดือน พ.ค.แทน อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ยังคงมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิกเช่นเดิม โดยปีนี้กำหนดมอบทุนในวันที่ 14 ก.พ.นี้ เวลา 11.00 น. ที่ห้อง 222 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

สำหรับสมาชิกที่มีสิทธิขอทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดา กรุณาส่งหลักฐานในการขอทุน ประกอบด้วย 1 สำเนาบัตรสมาชิกสามัญของสมาคม, 2 สำเนาทะเบียนบ้านของสมาชิก และบุตร-ธิดา ที่จะรับทุน (กรณีแยกบ้านเลขที่กันต้องแนบมาทั้ง 2 คน), 3 สำเนาสมุดพกหรือใบรับรองของสถานศึกษาที่บุตร-ธิดาของสมาชิกศึกษาอยู่, 4 รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว ของสมาชิก 1 รูป และของบุตร-ธิดาที่จะรับทุน 1 รูป โดยกำหนดส่งหลักฐานที่สำนักงานของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน (ประตู W8) กกท. หัวหมาก ภายในวันที่ 10 ก.พ.65 เวลา 12.00 น. มิฉะนั้นจะถือว่าสมาชิกสละสิทธิ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เจ้าหน้าที่สมาคมฯ คุณกานต์พิชญา ศรีเจริญมงคล โทร. 08-6708-2046 และ 0-2300-6089

นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพ กล่าวต่อว่า เพื่อความไม่ประมาท ขอให้สมาชิกและบุตร-ธิดา ที่มาร่วมงานแจกทุนการศึกษา ประจำปี 2565 ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ จะต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย้างน้อย 2 เข็ม โดยมีหลักฐานการฉีดจากแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” (ยกเว้นเด็กที่อายุต่ำกว่า 12 ปี) รวมทั้งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ATK มาก่อนร่าวมงานภายใน 72 ชั่วโมง พร้อมนำผลการตรวจ หรือภาพถ่ายผลการตรวจมาแสดง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ นอกจากกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให่แก่บุตร-ธิดาของสมาชิกแล้ว สมาคมฯ ได้จัดงาน “คาราวานกีฬา” เป็นประจำต่อเนื่องมาเป็นเวลา 10 ปี เพื่อสร้างลานกีฬาอเนกประสงค์ให้แก่โรงเรียนในจังหวัดต่างๆ โดยสมาคมฯ ร่วมกับ มูลนิธิ ย.โย่ง เอกชัย นพจินดา รวมทั้งผู้สนับสนุนหลัก อาทิ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และสายการบินแอร์เอเชีย สำหรับกิจกรรม “คาราวานคนกีฬา 2565” สมาคมฯ จะดำเนินการสร้างลานกีฬาอเนกประสงค์ที่โรงเรียนบ้านจะเนียว ต.กระหวัน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 ล่าสุด สมาคมฯ ได้ส่งตัวแทน เดินทางไปสำรวจพื้นที่เรียบน้อยแล้ว คาดว่าจะส่งมอบได้ภายในเดือน มี.ค.นี้