เมื่อวันที่ 18 ม.ค. นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และ พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ที่ห้องประชุมหลวงปู่ศุข ศาลากลางจังหวัดชัยนาท

สำหรับศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2565 จะมีทั้งสิ้น 5 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 วันที่ 29-30 ม.ค., สนามที่ 2 วันที่ 12-13 ก.พ., สนามที่ 3 วันที่ 12-13 มี.ค., สนามที่ 4 วันที่ 23-24 เม.ย. และสนามที่ 5 วันที่ 28-29 พ.ค. ทั้ง 5 สนาม แข่งขันที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท

นางสาวชไมพร อำไพจิตร กล่าวว่า จังหวัดชัยนาท มีความยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้การแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จและสมบูรณ์ทุกประการ โดยหลังจากที่รับชมวีดิทัศน์มาตรการจัดการแข่งขันและป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของสมาคมฯ ซึ่งเป็นมาตรการที่เข้มข้นและมีความรัดกุมมาก ทำให้มีความมั่นใจและเชื่อมั่นในความปลอดภัย

“การที่ สมาคมฯ มาจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ชัยนาท แสดงให้เห็นว่าเรามีความพร้อมในการจัดกีฬาระดับประเทศ อีกทั้งยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด ให้มีการหมุนเวียน มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามา มีการจับจ่ายใช้สอย โรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่างๆ ก็มีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ก็กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง” รองฯผู้ว่าชัยนาท กล่าว

ขณะที่ พล.อ.เดชา กล่าวว่า ในส่วนของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 สมาคมฯ กำหนดให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม ส่วนนักกีฬาที่มีอายุระหว่าง 12-18 ปี ต้องได้รับวัคซีนไฟเซอร์ อย่างน้อย 1 เข็ม นอกจากนี้นักกีฬาทุกคนต้องทำการตรวจ ATK ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางเข้าชัยนาท พร้อมทั้งนำผลมาแสดง ณ บริเวณจุดคัดกรอง จากนั้นต้องทำการตรวจ ATK อีกครั้ง ก่อนการแข่งขัน 24 ชั่วโมง โดยสมาคมฯ จะทำการตรวจให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงนักกีฬาที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี “ฟรี” ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ส่วนผลการตรวจจะใช้ระบบการสแกนผ่าน QR Code สำหรับสนามที่ 1 นี้ สมาคมฯ จะเปิดบริการตรวจ ATK ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ เวลา 09.00-17.00 น. ที่บริเวณสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย

ทั้งนี้ นักกีฬาสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครเข้าแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และจะปิดรับสมัคร ในวันที่ 27 ม.ค. เวลา 12.00 น. โดยไม่มีการเปิดรับสมัคร ณ บริเวณสนามแข่งขันอย่างเด็ดขาด หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ