เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เอกโกวิทย์ ศรีนิลทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต ภายในหมู่บ้านบุษกร-รัตติยา ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก. แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น พบคราบเลือดกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้น ส่วนผู้บาดเจ็บถูกปืนปากกา ขนาด .38 ยิงเข้าที่ขมับด้านขวา กระสุนฝังใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่ง รพ.บางบัวทอง แต่อาการสาหัสเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นายวราวุธ หรือโด้ คำลือชัย อายุ 16 ปี   

จากการสอบสวนนายเติ้ล (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เพื่อนผู้ตาย เรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นคนทำปืนลั่น ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมกลุ่มเพื่อนๆที่สนิทกันกว่า 10 คน นั่งดื่มสุรากันที่หน้าบ้าน  จากนั้นนำปืนของเพื่อนมาเล่น ทำให้กระสุนปืนลั่นไปถูกศีรษะของนายวราวุธ ตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้จนทำให้เพื่อนเสียชีวิต รู้สึกเสียใจมากและขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้ายเพื่อนแต่อย่างใด 

ด้านนายต่าย (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เจ้าของปืน กล่าวว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน ซื้อปืนมาจากเพื่อนรุ่นพี่ในราคาแค่ 500 บาท ปกติจะพกปืนออกจากบ้านเป็นประจำทุกวัน เพราะก่อนหน้านี้เคยถูกกลุ่มวัยรุ่นไล่ทำร้าย จึงพกไว้ป้องกันตัว ก่อนเกิดเหตุนายเติ้ลไปหยิบปืนที่ตนวางไว้ที่หน้ารถจยย. จากนั้นได้เล็งปืนและยิงใส่ตนเองก่อนหนึ่งนัดแต่กระสุนด้าน ก่อนหันปากกระบอกปืนมาทางนายวราวุธ ผู้ตาย แต่กระสุนปืนเกิดลั่น ทำให้นายวราวุธถูกยิงกระสุนฝังที่ศีรษะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาก่อนถึง รพ.บางบัวทอง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยืนยันว่ามันเป็นอุบัติเหตุ เพราะทุกคนในกลุ่มเป็นเพื่อนๆที่สนิทสนมกันมาหลายปี ไม่เคยมีใครทะเลาะหรือมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ตนและเพื่อนๆที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างรู้สึกเสียใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจนทำให้เพื่อนต้องมาเสียชีวิต

ขณะที่ พ.ต.อ.พฤฒ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมด 12 คน มาสอบปากคำ ซึ่งจากการสอบสวนพบผู้กระทำความผิด 2 ราย คือนายเติ้ล คนที่ทำปืนลั่น กับนายต่าย ซึ่งเป็นเจ้าของปืน โดยแจ้งข้อกล่าวหากับนายเติ้ล 2 ข้อหา คือ ร่วมกันมีอาวุธปืน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วน นายต่าย แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมีอาวุธปืน โดยหลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายไปศาลคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย.