ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยถึงสาเหตุที่ เจดอน ซานโช ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจว่าหนึ่งในเหตุผลเนื่องจากการย้ายมาแมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมกับค่าตัว 73 ล้านปอนด์

ซานโช ลงเล่น 23 นัด แต่ทำไปได้เพียง 2 ประตู ไม่มีสักแอสซิสต์ รังนิก กล่าวว่า “มันเป็นคนละลีก และเขากำลังเล่นให้กับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก มันเกี่ยวข้องกับหลายอย่างในหัวของเขาด้วย มันแตกต่างออกไป หากคุณมาจากดอร์ตมุนด์ในฐานะเด็กอังกฤษที่ไม่มีใครรู้จัก คุณสามารถพัฒนาและสามารถประสบความสำเร็จจากตรงนั้น

“แต่ระดับความคาดหวังจะต่ำกว่ามากเมื่อเทียบกับสถานการณ์ที่คุณมาด้วยค่าตัวที่สูงและความคาดหวังสูงมาก ทุกคนคาดหวังว่าเขาจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุด นี่เป็นสถานการณ์ที่ท้าทายทั้งทางด้านจิตใจและอารมณ์มากกว่าที่โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์”

“มันมีขั้นตอนที่เขาต้องทำเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นระดับท็อปใน 10 ปีข้างหน้าที่สโมสรแห่งนี้ เราสามารถให้แนวทาง เราสามารถให้ความช่วยเหลือเขาและแสดงให้เขาเห็นว่าเรากำลังพยายามติดตามเขาและให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นทั้งหมดที่เขาต้องการ แต่ท้ายที่สุด มันก็ขึ้นอยู่กับเขา”

รังนิก ยืนยันด้วยว่าจะเปลี่ยนรูปแบบถาวรเป็นระบบ 4-3-3 ที่เหมาะกับปีกมากกว่า 4-2-2-2 ที่เขาเคยใช้ในช่วงแรก และ ซานโช เหมาะกับระบบ 4-3-3 มากกว่า