นายนักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ไซเฟอร์มา (CYFIRMA) แพลตฟอร์มการจัดการภัยคุกคามภายนอก ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Goldman Sachs, Zodius Capital และ Z3Partners นำเสนอเทคโนโลยี การควบคุมความปลอดภัยที่ล้ำหน้าที่สุดแก่องค์กรในประเทศไทย โดยชุดซอฟต์แวร์และผลิตภัณฑ์ของบริษัท ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยของศูนย์รวมข้อมูลและข้อมูลต่าง ๆ การรักษาความปลอดภัยของระบบเครือข่าย การตรวจจับภัยคุกคามขั้นสูง การวิเคราะห์ข้อมูล และการตรวจสอบข้อมูลต้องสงสัยเพื่อการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงจะถูกเสริมด้วยโมดูลข่าวกรองทางไซเบอร์ของ CYFIRMA ภายใต้แบรนด์ผลิตภัณฑ์หลัก ‘DeCYFIR’ และ ‘DeTCT’

“แพลตฟอร์ม DeCYFIR ช่วยให้องค์กรสามารถระบุภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะแรกของการโจมตีทางไซเบอร์ DeCYFIR พัฒนาขึ้นด้วยความสามารถเฉพาะตัวในการนำเสนอมุมมองภัยคุกคาม 6 มุมมองบนหน้าจอเดียวทำให้ตลาดในประเทศไทยมีแพลตฟอร์มภูมิทัศน์ภัยคุกคามจากภายนอกรายแรกที่สามารถคาดการณ์การโจมตีทางไซเบอร์ที่กำลังจะเกิดขึ้น องค์กรจะมีความสามารถในการเปิดเผยพื้นผิวการโจมตี รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับช่องโหว่ ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ ตรวจสอบโปรไฟล์ความเสี่ยงทางดิจิทัล รับข้อมูลสถานการณ์ในโลกไซเบอร์ ไม่เพียงแต่สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลขององค์กรเองเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในส่วนขององค์กรภายนอกที่เกี่ยวข้อง ลูกค้า และพันธมิตรขององค์กรด้วย”

นายนักรบ กล่าวต่อว่า เราเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยกำหนดอนาคตของการกระจายเทคโนโลยี โดยนำแบรนด์ระดับโลกคุณภาพเยี่ยมเข้ามาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของลูกค้าในประเทศไทย แพลตฟอร์มการจัดการภัยคุกคามภายนอกของ CYFIRMA แสดงให้ตลาดเห็นถึงวิธีการใหม่ในการจัดการภัยคุกคามทางไซเบอร์จาก “ภายนอก” ซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมากในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนเช่นนี้  ซึ่งการเพิ่มขึ้นของอาชญากรรมทางไซเบอร์ในช่วงการระบาดใหญ่ทำให้หลายองค์กรต้องเร่งติดตามอย่างรวดเร็วเพื่อพัฒนากลยุทธ์การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ท่ามกลางความท้าทายที่เพิ่มขึ้น