จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนยกพวกพร้อมอาวุธไปถล่มเจ้าของร้านส้มตำ โดยมีการใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่จนทำให้กระสุนพุ่งเข้าลำตัวของพวกเดียวกันจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นพากันแยกย้ายหลบหนี เหตุเกิดเมื่อช่วงตี 1 ที่ผ่านมานั้น

คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ม.ค. พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก. ซึ่งดูแลงานสืบสวนลงมาดูเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดและเร่งหาพยานหลักฐานในการดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องทุกราย โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทั้งกองกำกับการสืบสวนจังหวัด และฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รวมถึงตัวรองผู้การเอง เดินทางลงพื้นที่หาเบาะแสและหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุเพื่อใช้เป็นหลักฐานเอาผิดผู้ก่อเหตุ ขณะที่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพียงกล้องวงจรปิดด้านข้างของทางร้านซึ่งมองไม่ชัดเจนในขณะเกิดเหตุเนื่องจากติดผ้าใบ เห็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นทั้สองฝ่ายจับกลุ่มพูดคุยกันที่หน้าร้านเท่านั้น ส่วนกล้องฝั่งตรงข้ามไม่มีแต่อย่างใด

เจ้าถิ่นโชว์เถื่อน! ยกพวกยิงถล่มร้านส้มตำ กระสุนพลาดเจาะพวกเดียวกันสาหัส

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นสั่งการให้เรียกตัวทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว โดยฝ่ายของร้านส้มตำมีทั้งหมด 3 คน ส่วนฝ่ายที่ยกพวกมาก่อเหตุมีอย่างน้อย 7 คนรวมคนเจ็บ ซึ่งขณะนี้ทราบชื่อและที่อยู่บางรายแล้วและมีการเชิญตัวมาสอบปากคำแล้ว แต่ยังให้การปฏิเสธโดยอ้างว่าไม่ใช่มือปืนที่ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลและเร่งหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุที่เป็นมือปืน ทั้งนี้หาสืบสวนและพยานหลักฐานถึงใครก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งรวมถึงอาจจะแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าด้วยเช่นกัน.