“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย จะพบ ฟิลิปปินส์ ในเกมประเดิมสนามฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดีย กลุ่ม B ในวันที่ 21 ม.ค.65 เวลาไทย 19.00 น. ถ่ายทอดสด แอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS โดยเกมนี้ ไทยสวมเสื้อสีน้ำเงิน ผู้รักษาประตูชุดสีเขียว ส่วน ฟิลิปปินส์ สวมเสื้อสีชมพูอ่อน ผู้รักษาประตูชุดสีดำ

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.65 มีการแถลงข่าวก่อนเกม มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันมาค่อนข้างนาน ผู้เล่นสามารถแทนกันได้ทุกคน ดังนั้นเราจะวางแผนผู้เล่นที่ดีที่สุดในแต่ละเกม”

“เรารู้ว่าเกมแรกเป็นเกมที่สำคัญสำหรับเรามาก ดังนั้นเราจะทำทุกอย่างที่เราสามารถจะทำได้ และหวังว่าจะได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการในเกมแรก”

“ผู้เล่นของเราในชุดนี้หลายคนเคยเล่นในฟุตบอลโลกมาแล้ว และนั่นก็ช่วยให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้นสำหรับการทำการแข่งขันครั้งนี้ เป้าหมายของเรามีอย่างเดียวคือ การไปฟุตบอลโลกให้ได้”

ด้าน “กัปตันหมิว” ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตันทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “การเตรียมตัวในครั้งนี้ เราตั้งเป้าหมายว่าจะผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ให้ได้”

“ที่ผ่านมา พวกเราได้ศึกษาเกมของทีมชาติฟิลิปปินส์มาพอสมควร และได้นำข้อผิดพลาดของทีมเราเอง มาปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาด ในเก็บแรกเราจะคว้าชัยชนะให้ได้”

“ถ้าในเกมแรกเราสามารถเก็บชัยชนะได้ ก็จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมมากขึ้น และมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปมากขึ้นค่ะ”

“รอบแรกเรามีการแข่งขันทั้งหมด 3 นัด ทุกนัดสำคัญหมด มองเกมต่อเกม เป้าหมายหลักคือ 2 นัดแรก ต้องชนะเท่านั้น เหลือ 1 นัดกับออสเตรเลีย ถ้าเสมอเขาได้ ก็ถือว่าเราประสบความสำเร็จ และถ้าหากชนะได้ถือว่าเป็นกำไร”