เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ร.ต.อ.วชิรวิชญ์ วิสุทธิ์เสรีพันธุ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางบอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค. รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจุดเตารมควันตนเองในรถ ภายในบ้านเลขที่ 5/165 หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนบางบอน 5 แขวงและเขตบางบอน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นปลูกในรั้วรอบขอบชิดเนื้อที่ประมาณ 60 ตร.ว. ตรวจสอบบริเวณหน้าบ้าน พบรถเก๋ง โตโยต้า คัมรี่ สีฟ้า จอดดับเครื่องปิดกระจกข้างทั้ง 4 บาน อยู่ในช่องที่จอดรถ ตรงเบาะคนขับพบร่างผู้ตาย นายอุดม (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเป็นอดีตรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังแห่งหนึ่ง เสียชีวิต สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงวอร์มสีเทา ส่วนที่วางเท้าเบาะผู้โดยสาร ด้านหลังคนขับพบเตาอั้งโล่ จุดไฟรมควันภายในรถ จนถ่านมอดดับไปแล้วจำนวน 1 ใบ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนภรรยา ให้ข้อมูลทั้งน้ำตาว่า พักอาศัยอยู่กับผู้ตายในบ้านหลังนี้แค่ 2 คน ส่วนลูกๆ แยกไปพักอาศัยอยู่ที่อื่น พบเห็นผู้ตาย ครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเที่ยงคืนครึ่งที่ผ่านมา กระทั่งตื่นตอนเช้าตรู่ ก็เห็นผู้ตายไปนั่งหมดสติอยู่ภายในรถที่จอดหน้าบ้าน เมื่อเปิดประตูรถเข้าไป ก็พบเตาอั้งโล่ วางอยู่ด้านหลัง 1 ใบพอรวบรวมสติได้จึงรีบแจ้งให้ รปภ. มาช่วยกันพยายามปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เชื่อว่าสามี คงตั้งใจรมควันฆ่าตัวตาย ในช่วงกลางดึกที่ตนกำลังหลับอยู่ ส่วนสาเหตุไม่ได้มีเรื่องอะไร นอกจากอาการป่วยรุมเร้าด้วยโรคความดัน โรคเบาหวาน และโรคหลอดเลือด ซึ่งทำให้สามีเดินเหินลำบากมาสักระยะแล้ว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จึงมอบร่างให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตาย อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนให้ญาติเดินทางไปรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.