เมื่อวันที่ 20 ม.ค. มีรายงานว่า กลางดึกของวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อัครเดช เพ็งวงษ์ สว.(สอบสวน)​ สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตภายในหอพักแห่งหนึ่ง ที่ซอยมิตรแท้ 3 ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรจาก รพ.มหาราช และหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักชั้น ภายในห้องเลขที่ 9 พบศพ น.ส.ฉัตรสุดา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่ใต้คาง นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.ปรางค์อิสรา (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพี่สาวผู้เสียชีวิต มีแผลถูกยิงที่ท้ายทอย ใต้คาง และมือขวา เจ้าหน้าที่นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยอาการยังน่าเป็นห่วง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต เป็นพี่น้องกัน อาศัยอยู่ภายในห้องเช่าเดียวกัน ช่วงเกิดเหตุมีเพื่อนข้างห้องได้คนทะเลาะมีปากเสียงกัน จากนั้นได้มีเสียงปืนตามมา 2-3 นัด ซึ่งหลังจากสิ้นเสียงปืน มีรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน 6 กต 4055 กรุงเทพมหานคร ขับหลบหนีไป ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายศิวกร เฉลิมแสนยากร อายุ 29 ปี ชาวกรุงเทพฯ อาชีพครูสอนว่ายน้ำและดำน้ำ และเป็นแฟนของผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป

ล่าสุดมารดาของนายศิวกร ได้มาช่วยเกลี้ยกล่อม จนนายศิวกรยอมเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ ในพื้นที่รอยต่ออ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา พร้อมกับเดินออกมาก้มกราบขอโทษแม่ที่ก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองนครราชสีมา

ทั้งนี้ นายศิวกร ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงทั้งสองคนจริง เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยคบหาดูใจกับ น.ส.ปรางค์อิสรา และตกลงที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน โดยเตรียมหมั้นหมายปลายเดือน ม.ค. นี้ แต่เกิดมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งถึงขั้นเลิกรากัน วันเกิดเหตุจึงขับรถมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาง้อขอคืนดี แต่แฟนสาวไม่ยอมคืนดีด้วย จึงใช้อาวุธปืนที่เตรียมมายิงจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นน้องสาวของแฟนได้พยายามเข้ามาแย่งปืน จึงเกิดถูกปืนลั่นเสียชีวิต และตัดสินใจเข้ามอบตัวดังกล่าว.