เมื่อวันที่ 21 ม.ค. จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เอก ปลานิลสดครับ” ได้โพสต์ภาพรถเก๋งประสบอุบัติเหตุชนกับหัวขบวนรถไฟจนรถเก๋งพังเป็นเศษเหล็ก แต่ผู้ที่อยู่ในรถไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จนมีชาวเน็ตแห่เขาไปสอบถามมีของดีอะไรและแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายกิตติพัสร์ รอดบัวทอง หรือ “เอก อสมท.” อายุ 41 ปี ช่างอิเล็กทรอนิกส์เชี่ยวชาญ อสมท.นครศรีธรรมราช เจ้าของเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 05.30 น. วันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยคนขับรถเก๋งคันเกิดเหตุคือ นางปราณี แป้นส่ง อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นแม่ยายของตนเอง โดยก่อนเกิดเหตุนางปราณีได้ขับรถกลับจากจ่ายตลาด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณถนนตัดกับทางรถไฟ หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเขาชุมทอง อ.ร่อนพิบูลย์ พบว่าแผงกั้นรถไฟลงมาปิดขวางถนนไว้ ซึ่งตามปกติแผงกั้นดังกล่าวจะเสียบ่อยและปิดกั้นถนนเป็นเวลานาน จนผู้ใช้รถใช้ถนนต้องขับอ้อมแผงกั้นกันเอง นางปรานีเข้าใจว่าแผงกั้นรถไฟน่าจะเสียเหมือนหลายครั้งที่ผ่านมาจึงขับรถอ้อมแผงกั้น แต่ปรากฏว่ารถไฟแล่นมาในระยะกระชั้นชิดจึงพุ่งชนรถเก๋งของนางปราณีลากครูดกับรางรถไฟไปไกลนับ 10 เมตร

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ และตำรวจที่ประจำอยู่ที่ป้อมยามหน้าเทศบาลฯ รีบเข้าตรวจสอบช่วยเหลือ พบนางปราณีกระเด็นออกมาอยู่นอกรถ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรู้สึกฟกซ้ำบวมตามร่างกายเล็กน้อยเท่านั้น รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ขณะที่แพทย์ตรวจเช็กร่างกายโดยแฉพาะสมองอย่างละเอียดไม่พบความผิดปกติใด ๆ ก่อนที่แพทย์จะอนุญาตให้กลับบ้านได้ ซึ่งทุกคนถึงกับแปลกใจไปตามๆ กัน และสอบถามว่านางปราณีแขวนพระอะไร โดยนางปราณีแขวนหัวนะโม วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ที่ใส่ถุงพกติดตัวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และเชื่อว่ารอดตายเพราะบุญบารมีของหัวนะโม วัดเขาพระทอง อย่างแน่นอน