เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด (ศบศ.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยใช้เวลาการประชุมประมาณ 2 ชั่งโมง15 นาที ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบคำถามโดยกล่าวกับสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดีซึ่งผิดกับวานนี้ว่า “สวัสดีจ้ะ เดี๋ยวรอฟังจาก press release (เอกสารข่าว) มีแต่เรื่องดีๆทั้งนั้นแหละ”

ขณะเดียวกันรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในช่วงท้ายก่อนจบการประชุม ศบศ. นายกรัฐมนตรีได้เปิดเพลง “อย่ายอมแพ้” ของ “อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์” นักร้องชื่อดังในอดีตจากโทรศัพท์มือถือ พร้อมบอกกับที่ประชุมว่า “ผมไม่มีแพ้ใครอยู่แล้ว ทุกคนต้องไม่ยอมแพ้ เพื่อประเทศชาติ ประชาชนที่รักยิ่งของพวกเรานะครับ ขอบคุณท่านรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีทุกท่าน เรากำลังทำภารกิจสำคัญให้กับประเทศชาติ ในเวลานี้”

ต่อมานายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอผ่านแอพพลิเคชั่น “TikTok” ในจังหวัด พล.อ.ประยุทธ์ ร้องเพลงท่อนที่ว่า “อย่าหยุดยั้ง ก้าวไป ขออย่ายอมแพ้”  จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขณะเก็บเอกสารว่า “ผมไม่ยอมแพ้ใครอยู่แล้ว ทุกคนต้องไม่ยอมแพ้ เพื่อประเทศชาติ ประชาชนที่รักยิ่งของพวกเรานะครับ ขอบคุณท่านรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีทุกท่าน เรากำลังทำภารกิจสำคัญให้กับประเทศชาติ ในเวลานี้”

อย่างไรก็ตาม การเปิดเพลงอย่ายอมแพ้ของ พล.อ.ประยุทธ์ครั้งนี้ คาดว่าต้องการแสดงความชัดเจนของตัวเองในการที่จะเดินหน้าทำงานในหน้าที่ต่อแม้จะเกิดวิกฤติทางการเมืองโดยเฉพาะความขัดเเย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 20 ม.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรค พปชร. ปล่อยคลิปเปิดใจหลังถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ พร้อม ส.ส. 20 คนว่ายังนอนหลับสบาย แต่เป็นห่วงเพื่อน ส.ส.ในพรรคว่าใครจะดูแล เพราะที่ผ่านมาตน และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นคนสนับสนุนดูแล ส.ส.ในการลงพื้นที่ และการที่ตนเป็นคนพูดตรงไปตรงมา อาจทำให้คนบางคนไม่ชอบและไม่ยอมรับความจริง จึงตัดสินใจแยกกันอยู่ดีกว่า โดยจะไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ที่มีการเตรียมการมาแล้วระยะหนึ่ง ซึ่งจะมีการเซอร์ไพร้ส์ด้วย.