เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่ามี สมาชิก อบต.คนหนึ่ง ใน อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ขึ้นป้ายระบายความในใจขนาดใหญ่ติดไว้หน้าบ้าน ใจความว่า “ผู้ว่าสุพรรณบุรี ช่วยผมด้วย โดนพวกค้ายาตามฆ่า สุดจะเบื่อ สุดจะทน กับพฤติกรรมพวกมึง ไม่ต้องจอดแถวนี้บ้านกู ไม่ได้ขายยา ซื้อยาบ้าตรงไป” จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบ นายจินดา โพธิ์สุวรรณ สมาชิก อบต. ที่ขึ้นป้ายขอความดังกล่าว สอบถามเบื้องต้นเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีตำรวจมาจับกุมผู้ค้ายาบ้าแถวบ้าน แต่ต่อมาคาดว่ากลุ่มพ่อค้ายาคิดว่าตนเป็นคนแจ้งจับ จากนั้นก็โดนขู่ฆ่าจากทั้งพวกค้ายาบ้า พวกเสพยา ถึงขั้นคุกคามจะเอาชีวิต รวมถึงขู่ว่าจะขับรถตามจะเหยียบให้ตาย ก็ไม่รู้จะไปพึ่งใคร ตำรวจ สภ.สามชุก ก็ดูเหมือนไม่ให้ความสำคัญสิ่งที่ตนเจอ

นายจินดา เผยอีกว่า อยากฝากเรื่องนี้ให้ไปถึงผู้ว่าราชการ จ.สุพรรณบุรี กับผู้การตำรวจ สุพรรณบุรี ให้ท่านเข้มงวด พวกเสพยา ค้ายา ทำอันธพาลมากกว่านี้ มาจ้องจะฆ่า ขู่ฆ่าต่างๆนานาทุกอย่างกับตนทั้งตอนกลางวันแสกๆ ขับรถจะเหยียบ ชาวบ้านเห็นเป็นร้อยก็ไปขู่เขาถ้าใครเป็นพยานจะฆ่าให้ตายให้หมด ขู่ขนาดกับคนสูงอายุ 60-70 ปี ยังไม่เว้น แถมจะทำร้ายลูกสาวตนด้วย ชีวิตตอนนี้ออกบ้านขี่จยย.ไปไหนไม่ได้ เพราะกลัวเจอคงถูกเหยียบตายแน่ อยากฝากนักข่าวไปถึงผู้ที่มีอำนาจต่างๆ พอทีจะช่วยเหลือตนและครอบครัวได้บ้าง ขอให้ลงมาดูแลกันบ้าง โดยเฉพาะผู้กำกับ สภ.สามชุก กับนายอำเภอสามชุก ขอให้มาดูแลเร่งด่วน เพราะถ้าปล่อยไว้น่าจะเกิดปัญหาแน่ มันไม่ไหว ทนมานานประมาณ 6-7 เดือนแล้ว ถูกคุกคามเอาชีวิตมาตลอด

นายจินดา เผยอีกว่า ชีวิตทำงานเพื่อประชาชน แต่กลับมาโดนพวกค้ายา มาข่มขู่ทั้งวันทั้งคืน ชีวิตจะอยู่กันยังไง หากไม่มีหน่วยงานมารับผิดชอบเข้ามาดูแลจะปล่อยชีวิตตนจะเป็นอย่างไร หรือจะต้องให้พวกค้ายาฆ่าก่อน ถึงจะเข้าลงมาดู อยากฝากไปถึงผู้ว่าฯจ.สุพรรณบุรี ขอวิงวอนให้ช่วยหน่อย ช่วยชีวิตชาวบ้านธรรมดาที่ต้องโดนคุกคาม ขู่ฆ่า ถ้าจะปล่อยให้คนแบบนี้ลอยนวล แล้วคนดีๆจะทำยังไง ตนมีลูกต้องดูแล ชีวิตจะพึ่งพาตำรวจก็ยาก เลยตัดสินใจทำป้ายติดประกาศให้รู้ว่าเรื่องมันเป็นยังไง เพราะสุดจะทนแล้ว ค้ายาบ้ากันทั้งกลางวันทั้งกลางคืน ไม่หยุดเลย ยังมาบิดรถ เบิ้ลรถก่อกวนทุกคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้วเตรียมประสาน รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ ป้องกันจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบและจัดการปัญหายาเสพติดผู้ได้รับผลกระทบในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.)เวลา 10.00 น. เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนต่อไป