เมื่อวันที่ 22 ม.ค. พ.ต.ท.รัตนพล วรรณะ สารวัตร​ (สอบสวน) สถานีตำรวจทางหลวง 2 เขาเขียว รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุก 18 ล้อ พุ่งเสยท้ายรถบรรทุก 18 ล้อ ส่งผลให้หัวรถบรรทุกเกิดเพลิงลุกไหม้ จนคนขับได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟคลอก เหตุเกิดบนถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอนที่ 2 ฝั่งขาเข้าพัทยา ช่วงเนินแม่กิมบ๊วย ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นำรถดับเพลิงเข้าช่วย

ที่เกิดเหตุอยู่กลางถนนพบรถบรรทุก 18 ล้อ ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น หมายเลขทะเบียน 71-9648 สระบุรี หมายเลขทะเบียนส่วนหาง 71-8247 สระบุรี จอดอยู่ ที่บริเวณหัวรถบรรทุกกำลังถูกเพลิงลุกไหม้ท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ ใกล้กันพบคนขับซึ่งกระเด็นออกมานอกรถ ทราบชื่อคือ น.ส.วรรณดี ทองอำไพ ได้รับบาดเจ็บจากกระแทกและถูกไฟคลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง ห่างกันไม่ไกลนักที่บริเวณริมถนนพบรถบรรทุก 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 64-3980 กรุงเทมหานคร หมายเลขทะเบียนส่วนหาง 64-3550 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพท้ายรถฝั่งขวาได้รับความเสียหาย โดยมี นายแสงทอง แก้วพวง อายุ 48 ปี แสดงตัวเป็นคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

นายแสงทอง กล่าวว่า ตนเองได้จอดรถริมถนนเนื่องจากปวดปัสสาวะ และในระหว่างที่ตนเองขึ้นรถไปนั่งได้ไม่นาน ก็ได้มีรถบรรทุกคันดังกล่าว ขับขี่เข้ามาเฉี่ยวชนท้ายรถบรรทุกตนเอง หลังจากนั้นไม่นานเพลิงก็ได้เกิดลุกไหม้ ตนเองจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงต้องรอให้อาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทุเลาลงก่อนจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนคนขับที่จอดรถบรรทุกริมถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป