เมื่อวันที่ 22 ม.ค. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส. สั่งการให้ พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส. พ.ต.ต.จักรี นารีผล สว.กก.ดส. นำกำลังเข้าจับกุม นายวสันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาในฐานความผิด “1.ค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีซึ่งกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี(ตาม พ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 ม.6,52) 2.เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปีเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม (ตามพ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการค้าประเวณีพ.ศ.2539 ม.9) 3.กระทำการเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหาล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” จับกุมได้ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้กำชับให้ จนท.ตำรวจทำการกวาดล้างอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและเป็นภัยกับสังคม

ต่อมา กก.ดส.ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการโพสต์เสนอขายบริการเด็ก ตามกลุ่ม โซเชียล ต่างๆ จึงได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่ามีการเสนอขายบริการทางเพศ และมีเด็กให้บริการทางเพศจริง จึงได้ทำการติดต่อล่อซื้อเด็กหญิงวัย 14 ปี โดยมีนายหน้าและสายลับได้สนทนากันทางไลน์ ซึ่งนายหน้าได้ส่งรูปถ่ายของเหยื่อ และตกลงนัดหมายเป็นที่เรียบร้อย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายวสันต์ ได้มากับเหยื่อและมาเพื่อเรียกเก็บเงินจากการซื้อขายการค้าประเวณีในครั้งนี้  เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวจับกุมนายวสันต์ และทำการช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์โดยทันที

เบื้องต้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนเด็กหญิงที่เป็นเหยื่อ ได้ดำเนินการคัดแยกร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และส่งตัวเข้ารับการคุ้มครองตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.