จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งที่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น มีอาการแปลกประหลาด ทำท่าแลบลิ้น ปลิ้นตา แล้วก็ร้องไห้ ซ้ำยังคล้ายมีอาการเจ็บปวดตามร่างกาย โดยไม่ทราบสาเหตุ คนในครอบครัวเชื่อว่า ถูกผีเข้าสิง บางทีรู้สึกเหมือนไม่ใช่ตัวเอง คุมพฤติกรรม และท่าทางไม่ได้ และยังรู้สึกเจ็บที่หน้าท้องเหมือนถูกต่อย บางครั้งเหมือนมีคนนำมีดปักไว้กลางอก แต่ที่น่าแปลกคือ อาการเหล่านี้จะเกิดขึ้นเวลาอยู่บ้านหลังนี้กับแฟนเท่านั้น เพราะตอนที่กลับไปอยู่บ้านแม่นานเป็นเดือน ก็ไม่มีอาการ ต่อมามีพระสงฆ์ขึ้นไปทำพิธีปิดประตูห้องสองต่อสองแล้วใช้มือล้วงไปที่อวัยวะเพศของหญิงที่อยู่ในคลิป จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทางพระธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

โดย พระพยอม เปิดเผยว่า ตามคำที่พระพุทธเจ้าตรัส ภิกษุลามกภิกษุอนาจารภิกษุที่ไม่ละอายต่ออาบัติ จะมีมากขึ้นมีทั้งเจิมหน้าเจิมล่างจะบน จะมีเกิดขึ้นเรื่อยๆ ผลที่สุดต้องหนีต้องทิ้งสำนัก เนื่องจากทิ้งหลักธรรมวินัยจะมาอ้างว่ารักษาโรคบ้าบออะไรจะมาจับอวัยวะเพศมันเป็นเรื่องของภิกษุที่ลามก ภิกษุปัญญาอ่อน รู้ในธรรมวินัยไม่มากพอ ธรรมวินัยขอพระพุทธเจ้าเหมือนคลื่นในทะเลจะทำหน้าที่พัดขยะขึ้นฝั่ง เพราะในที่สุดสำนักพุทธ ประชาชนและเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ก็จะต้องหาทางซัดพระภิกษุพวกนี้ขึ้นฝั่ง ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทันซัดเลยก็หนีไปเสียแล้ว ประชาชนอย่าหลงใหลงมงายว่าจะรักษาได้ด้วยเอามีดไปจี้ที่อวัยวะเพศ แค่ปกติที่จี้ตามหน้าผากหน้าอกมันก็ดูแย่อยู่แล้ว แต่นี่ไปจี้ที่ของรักของสงวนและทำตัวเป็นเหมือนน้ำตาลใกล้มดและจะห้ามใจไหวไหม เป็นไสยศาสตร์ไสยเวทย์แบบนี้ก็ต้องเนรเทศตัวเองในที่สุด แต่ถ้าไปจับอวัยวะตรงนั้นด้วยความกำหนัด ก็ต้องอาบัติสังฆาทิเสส ขาดจากการเป็นพระภิกษุ ก็จะเข้าข่ายปาราชิก แต่ถ้าไปแตะเนื้อต้องตัวด้วยความยินดีพอใจที่จะทำต้องไปหยุดกรรม 9 วัน 10 วันถึงจะพ้นอาบัติ ที่ทำเช่นนี้ชาวโลกติเตียน แต่ถ้ามีการเตือนแล้วไม่ฟังสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติจะต้องเป็นคนลงมาจัดการ.