เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ร.ต.อ.เอกอมร สีสัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตหลายราย ผู้ก่อเหตุยังอยู่ที่เกิดเหตุ จุดเกิดเหตุบ้านเลขที่ 53/73 หมู่บ้านพฤกษา 92 (รังสิต – ลำลูกกา) ซอย 14 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นปลูกอยู่ภายในซอย 14 ในซอยเกิดเหตุมีบ้านฝั่งละ 4 หลังบริเวณกลางถนนพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ นายธานินทร์ ชลิงสุ หรือ ตั๋ม อายุ 49ปี สารวัตรกำนันตำบลบึงยี่โถ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าอก 2 นัด ต้นแขนซ้าย 1 นัด เป็นเหตุให้เสียชีวิต

ห่างกันประมาณ 3 เมตร พบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ทราบชื่อ นายวรพงษ์ พินทุวัฒน์ หรือ มด อายุ 46 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กลางศีรษะ 1 นัดกกหูซ้าย 1 นัดแขนขวา 1 นัด เป็นเหตุให้เสียชีวิตที่พื้นถนน เจ้าหน้าที่เก็บปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดได้  6 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ความแรงของคมกระสุนยังไปถูกผนังบ้านได้รับความเสียหาย 2 หลัง กระจกมองข้างรถยนต์ถูกยิงได้รับความเสียหาย

ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมไว้ได้ในเวลาต่อมาคือ นายวรินทร แก้วชิงดวง อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านซอยเดียวกัน อยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องกันเล็กน้อยอยู่บ้านเลขที่ 53/78 หมู่บ้านพฤกษา 92 พร้อมปืนขนาด .38 มม. 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ผู้ก่อเหตุยังอยู่ในอาการขาดสติเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไป สภ.คูคต

จากการสอบสวน น.ส.นงนุช  บุญอุ่น อายุ 39 ปี ยังอยู่ในอาการขวัญผวา ให้การว่า ตนเองได้เดินมาจากบ้านพักเพื่อมาชวนนายวรพงษ์ ผู้ตายซึ่งเป็นแฟนกลับบ้าน โดยตนเองยืนดึงแขนแฟนอยู่ จากนั้นคนร้ายที่ยืนอยู่หน้าบ้าน ก็เดินออกมายิง ทันทีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดคมกระสุน ถูกแฟนตนเองจนล้มลงแต่ไม่ถูกตนเอง ซึ่งไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรเพราะแฟนตนเองนานๆจะมานั่งดื่มสุราที่หน้าบ้านของสารวัตรกำนัน

ด้านเพื่อนบ้าน เล่าว่า บ้านที่เกิดเหตุที่เป็นบ้านของสารวัตรกำนัน มีการนั่งดื่มสุราหน้าบ้านตั้งแต่กลางวันที่ผ่านมา โดยมีการเปิดลำโพงเล็กๆข้างโต๊ะที่นั่งดื่มกัน ส่วนคนร้ายที่เป็นเพื่อนบ้านก็นั่งดื่มสุราหน้าบ้านเช่นกัน กระทั่งเกิดเหตุขึ้นช่วงกลางดึก โดยเสียงปืนดังขึ้น 2 ระลอกครั้งแรกเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัดก่อนจะเงียบไป 1-2 นาที ก่อนเสียงปืนจะดังขึ้นอีกครั้ง 3-4 นัดเมื่อตนเองออกมาดู พบมีผู้เสียชีวิตโดยหลังเกิดเหตุคนร้ายได้เข้าไปหลบในบ้าน ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นอีก1นัด

ขณะที่ นางพิชญาดา สอนศรี อายุ 38 ปี ภรรยาสารวัตรกำนัน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุสามีตนเองกำลังจะส่งเพื่อนกลับบ้าน ผู้ตายอีกคนได้ตะโกนออกมาว่า “กูไม่เคยมีเรื่องกับใคร ถ้ามึงมีปัญหามึงก็ออกมาคุยกับกู”เวลาผ่านไปพักนึงเพื่อนบ้านที่ถือปืนก็ไม่มีทีท่าว่า จะออกมาจากบ้าน กระทั่งจังหวะที่สามีตนเองและเพื่อนหันหลัง คนร้ายก็วิ่งออกมาจากบ้านแล้วใช้ปืนจ่อยิงที่ศีรษะของผู้ตายทั้ง 2 คนซึ่งตนเองจะวิ่งออกมาดู คนร้ายได้ใช้ปืนกราดยิงส่ายไปมาก่อนคนร้ายจะบอกว่า “เก่งจริงมึงออกมาสิ” จากนั้นคนร้ายก็เข้าบ้านไป คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากก่อนหน้านี้สามีตนเองเคยมีปากเสียงกับคนร้ายมาก่อน ซึ่งนานเป็นปีมาแล้วแต่ในวันนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน

ร.ต.อ.เอกอมร  สีสัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.คูคต เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรพ.เนื่องจากทำปืนลั่นใส่ขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป