กรณีสังคมออนไลน์มีการโพสต์และส่งต่อ รูปภาพพร้อมข้อความจากเพจ ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ถึงการเสียชีวิตของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 อย่างกะทันหันจากอุบัติเหตุส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา บก.อคฝ. ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนขณะข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย บริเวณหน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เสียชีวิต ก่อนถึงวันคล้ายวันเกิดเพียงไม่กี่วัน(24ม.ค.) และต่อมา ส.ต.ต.นรวิชญ์ เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

“หมอรามาฯ”อาลัย “พญ. วราลัคน์” ถูก “ส.ต.ต.”บิดบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มทวิตเตอร์ กลุ่มหนึ่ง ทวิตข้อความลักษณะตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังเกิดอุบัติเหตุ ระบุว่า “หมอกระต่าย กลายเป็นศพนิรนามที่โรงพยาบาลอยู่ 2 ชม. เพราะตำรวจเก็บหลักฐาน ID ทุกอย่างไว้ที่สน. รู้เรื่องเพราะรพ.อีกที่โทรตามให้ไปอยู่เวร ตำรวจมันเลยบอกว่าเกิดอบห. แล้วรพ./อาจารย์ก็โทรไปถามฉุกเฉินที่รพ.ต่างๆจนมาเจอที่ ราชวิถี #หมอกระต่าย”

ทวิตเตอร์ ดังกล่าวยังทวิต ข้อความในคอมเมนต์เพิ่มเติมอีกว่า “ถ้าไม่โดนโทรตามไปอยู่เวร คือคงตายไปเฉย ๆ กลายเป็นศพไร้ญาติไม่ทราบชื่อ คนผิดลอยนวล #หมอกระต่าย” ตามด้วยข้อความ “ปกติแล้ว อาสาหรือพยาบาลกู้ชีพ จะเก็บเอกสารผู้ประสบอุบัติเหตุมาโรงพยาบาลเอามาให้หมอติดต่อญาติ แต่นี่คือไม่มีอะไรเลยตำรวจเก็บไปหมด อาสา/พยบ.บอกไม่มีเอกสารอะไรเลย ไม่เจอ คิดดูถ้าผู้ตายเป็นคนที่มาทำงานกทม.ไม่มีญาติในกรุงเทพ ทำงานฟรีแลนซ์ กี่วันญาติถึงจะรู้ว่าตาย #หมอกระต่าย” มีผู้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ขณะที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง มาแสดงความคิดเห็นว่า “ถ้าเป็นคนจรสักคนคงหายไปแบบไร้ร่องรอย”

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เจ้าของทวิตเตอร์