เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พ.ต.ท.ธนพรหม ธนอาภากร รอง ผกก.สส.สน.สามเสน ได้รับรายงานเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณอาคาร1 บ้านพักองค์การสวนสัตว์ ซอยองครักษ์15 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุบริเวณภายในห้องพักเลขที่ 1502 ชั้น 5 พบเพียงคราบเลือด ส่วนคนเจ็บทราบชื่อน.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ใบหน้าและต้นแขนขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมนำส่ง รพ.บางโพ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีชายทราบชื่อคือ นายรุ่งอรุณ สังข์วงษ์ อายุ 38 ปี เดินมายังอาคาร 1 แฟลตดังกล่าว แล้วกดลิฟต์ขึ้นไปยังชั้น 5 เดินตรงไปยังห้อง1502 แล้วถามหาน.ส.สวย ซึ่งเวลานั้นอยู่ภายในห้องน้ำ ผู้ก่อเหตุจึงได้เคาะประตูห้องเรียกให้ออกมา เมื่อออกเจอหน้านายรุ่งอรุณ ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่จำนวน 3 นัด กระสุนถากที่ใบหน้า 1 นัด และใต้ต้นแขนขวา 1 นัด ก่อนหลบหนีไป

จากการสืบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ก่อเหตุ ซึ่งทำงานที่บริษัท​เดียวกันและมีความสนิทสนมกันใกล้ชิดกัน โดยผู้หญิงทำงานในตำแหน่งธุรการ ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นพนักงานเดินเอกสารหรือแมสเซนเจอร์​ ต่อมาผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งมีครอบครัวอยู่แล้ว ได้พยายามตีตัวออกห่าง ทางผู้ก่อเหตุจึงมีความโกรธแค้น จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมาเวลา 17.30 น. ร.ต.อ.พงศธร วชิรโชติกุล รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุยิงตัวเองบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ธนาคารจุลินทรีย์ ซอยงามวงศ์วาน 47 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่เกิดเหตุภายในห้องพัก พบร่างนายรุ่งอรุณ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนเข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด นอนหายใจรวยรินอาการเป็นตายเท่ากัน เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง รพ.มงกุฎวัฒนะ ข้างตัวพบอาวุธปืนออโต้เมติกตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บกลับมาจากข้างนอกพบหลานชายก่อนพูดจาลักษณะสั่งเสีย แล้วเข้าไปในห้องพักก่อเหตุดังกล่าว

ด้านพ.ต.ท.ธนพรหม เปิดเผยว่า จากการสืบสวนพบบันทึกการเข้า-ออกและหมายเลขโทรศัพท์​ของรปภ. ที่บ้านพักองค์การสวนสัตว์ และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีดำ-แดง เลขทะเบียน ลคว 709 กรุงเทพ ขับขี่หลบหนีไปทางแยกเกียกกาย หลบหนีต่อเนื่องไปยังซอยงามวงศ์วาน 47 ก่อนหลบหนีเข้าบ้านพักและก่อเหตุยิงตัวเอง

ขณะที่นางน้ำค้าง นิลวงษ์ อายุ 50 ปี พี่สาวของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ระหว่างเกิดเหตุได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของน้องชายกลับมาจากข้างนอก ระหว่างจัดของรอโรงเรียนเปิดเทอมให้ลูก ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง ก่อนมาเห็นน้องชายอยู่ในสภาพอาการน้ำลายฟูมปาก แล้วนอนจมกองเลือด จึงได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำตัวส่งรพ. อย่างไรก็ตามตนไม่คิดว่าน้องชายจะเป็นคนก่อเหตุแบบนี้ เนื่องจากเป็นคนเงียบๆ แต่ก่อนหน้านี้เคยมีลูกเมียมาก่อน ก่อนที่จะมาพบหญิงสาวคนดังกล่าว แล้วคบหากันได้ประมาณ 3 ปี เพิ่งมาแยกกันอยู่ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา.