เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ โพลงเงิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านหมี่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนศาลาพักผู้โดยสารที่ถนนสาย 3196 หลักกิโลเมตรที่ 55-56 สายคันคลองบ้านหมี่-ลพบุรี หมู่ที่ 3 ต.พุคา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน กค-7596 สิงห์บุรี ชนศาลาพักผู้โดยสารพังพินาศ อุปกรณ์ชิน้ส่วนรถยนต์กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ จากการตรวจสอบพบ น.ส.สร้อยฟ้า คูประสิทธิ์ อายุ 21 ปี คนขับรถคันดังกล่าวซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อยู่ในอาการตื่นตระหนก เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยทำบาดแผลในเบื้องต้น

โดยน.ส.สร้อยฟ้า เล่าว่า ตนเองขับรถมาจากตัวเมืองลพบุรีพร้อมกับมารดาที่นั่งด้านข้าง เพื่อมุ่งหน้าไป อ.บ้านหมี่ ระหว่างขับรถได้ตกหลุมบนถนน และกระดอนขึ้นมาจนไม่สามารถบังคับพวงมาลัยรถให้อยู่ในทิศทางได้ ก่อนที่รถได้เสียหลักพุ่งตกข้างทาง แล้วเสยกองหินข้ามไปชนศาลาพักผู้โดยสาร แล้วยังเสียหลักไปชนรถยนต์กระบะของแม่ค้าที่ขายของอยู่ติดกับศาลาจนพังเสียหายไปอีกคัน ขณะที่มารดาตัวเองได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.ไปก่อนหน้า

จากการสอบถาม น.ส.อำพัน แก้วมูล อายุ 46 ปี แม่ค้าขายส้มตำ ไก่ย่าง และลูกชิ้นทอด ซึ่งยังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เล่าว่า ตนกับพี่สาว และลูกสาว รวม 4 คน ได้ตั้งร้านค้าขายของอยู่หน้าศาลาพักผู้โดยสาร ในขณะกำลังนั่งพักพูดคุยกัน ได้เห็นรถยนต์คันดังกล่าวเสียหลักพุ่งมาทางศาลาที่พวกตนกำลังนั่งกันอยู่ จึงได้ตะโกนบอกให้กระโดดหลบกันคนละทิศละทางได้อย่างเฉียดฉิว ก่อนที่รถจะพุ่งชนศาลาอย่างจังเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ด้วยความแรงของรถยังได้ไถลไปชนรถของตนที่จอดอยู่หลังศาลาพังเสียหายไปอีกคัน

“ตนเองและพี่สาวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเศษกระเบื้องหลังคาที่ตกลงมาใส่ตัวเป็นแผลถลอก เชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะบารมีหลวงปู่สด ที่ตนเองห้อยคอไว้แน่ๆ ที่ช่วยให้พวกตนแคล้วคลาดปลอดภัยพ้นจากการบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต” น.ส.อำพัน กล่าว