เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดเป็นต้นมา ชาว จ.นครพนม รวมทั้งนักท่องเที่ยว มีความตื่นเต้นที่ได้เห็นหมอกลงหนามากและปกคลุมหลายพื้นที่ ทำให้การจราจรบนท้องถนนมีทัศนวิสัยไม่ดี แม้รถยนต์จะเปิดไฟหน้าวิ่งแล้วก็ตาม ขณะนักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจที่ได้มาพักผ่อนแล้วได้เห็นหมอกลงจัด จึงพากันออกจากห้องพักมาถ่ายรูปส่งไปให้ญาติและเพื่อนชมกัน

จากการสอบถามนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาจาก จ.ชัยภูมิ, หนองคาย, มุกดาหาร ฯลฯ เพื่อกราบไหว้ขอพรองค์พระธาตุพนม และพญาศรีสัตตนาคราช ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คืออันซีน (Unseen) นครพนมของแท้ มีความประทับใจมากที่ได้เห็นหมอกลงจนแทบจะมองอะไรไม่เห็น เมื่อลงจากห้องพักไปเดินออกกำลังกายริมแม่น้ำโขงก็มองเห็นแต่หมอก บวกกับอากาศที่หนาวอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียล รู้สึกว่าการมาพักผ่อนที่จังหวัดนครพนมได้ความประทับใจคูณสอง ไม่ต่างจากชาวจังหวัดนครพนมที่ล้วนตื่นเต้นกับหมอกที่ลงจัดครั้งนี้ ได้ถ่ายรูปลงในสื่อโซเซียลรายงานสภาพอากาศหนาวกันอย่างสนุกสนาน

สถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ได้พยากรณ์สภาวะอากาศล่วงหน้าว่า นอกจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่แล้ว ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือและภาคอีสานยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วน จ.นครพนม อุณหภูมิต่ำสุด 16 องศาเซลเซียล