เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน  อ.บางใหญ่  จ.นนทบุรี  หลังจากกลุ่มเด็กนักเรียนซึ่งเป็นลูกของคนงานในวัดสวนแก้วใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนให้เป็นประโยชน์  มาช่วยนำสวดมนต์สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาทำบุญที่วัด โดยปกติที่วัดจะมีกลุ่มเด็กๆประมาณ 6-7 คน ที่เวลามีคนมาทำบุญถวายสังฆทานแล้ว เด็กๆเหล่านี้จะมาช่วยเป็นคนนำสวดบทถวายสังฆทาน ด้วยความสุภาพเรียบร้อย แถมท่องไม่มีผิดเลยสักคำเดียว สร้างความประทับใจและแปลกใจให้กับผู้ที่เข้ามาทำบุญที่วัดเป็นอย่างมาก

โดยด.ญ.ปุณยนุช รุ่งสดสีแดงไพร หรือ น้องบิว อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนวัดประชารังสรรค์  ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี  ซึ่งเป็นลูกสาวของคนงานภายในวัดสวนแก้ว  ได้เข้ามาช่วยนำสวดสำหรับผู้ที่เข้ามาถวายสังฆทานในครั้งนี้ด้วย และก่อนจะนำสวด น้องบิวก็จะทำการขออนุญาตก่อนทุกครั้ง โดยการพูดคำว่า “ขออนุญาตกล่าวนำนะค่ะ”

หลังจากนั้นก็จะกล่าวนำสวดจนจบบท โดยไม่มีผิดเลยสักคำเดียว สร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่เข้ามาทำบุญในวันนี้เป็นอย่างมาก แถมน้องบิวยังเดินไปหยิบที่กรวดน้ำมาให้ กับผู้ที่เข้ามาทำบุญและคอยเก็บที่กรวดน้ำ หลังจากผู้ที่มาทำบุญเสร็จแล้วอีกด้วย จนบางรายถึงกับต้องให้รางวัลกับน้องบิวพร้อมกับเอ่ยปากชม

ด้านพระพยอมกัลยาโณ  เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ที่วัดมีเด็กๆหลายคน เด็กๆเหล่านี้ก็เป็นลูกของคนงานภายในวัดนี้แหละ ปกติจะมีเด็กๆที่โตกว่านี้มาคอยท่อง แต่น้องบิว อยากท่องบ้าง ก่อนหน้านี้ก็จะมาคอยนั่งข้างๆ กับพี่เขาที่คอยท่องนำบทสวด จนมาหลังๆ เด็กมีความกล้าและท่องได้แบบไม่มีผิดเลย ท่อง 20 ครั้งไม่ผิดเลยสักครั้งจะมีสะอึกบ้างเป็นบางครั้ง  แต่น้องบิวนี้ถือว่าเล็กสุดแล้วที่ท่องได้ ถือว่าเก่งมากๆ