อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำสีขาวขับขี่มาทางตรง ก่อนที่จะมาประสบเหตุรถเก๋งสีขาวเปลี่ยนนเลนกะทันหันทำให้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างถนนอย่างรุนแรง ขณะที่รถจักรยานยนต์กำลังเลี้ยวเข้าซอยเกือบถูกชนโชคดีคนขี่รถจักรยานยนต์เลี้ยวเข้าซอยทัน เหตุเกิดบริเวณถนนวิเศษ เส้นทางห้าแยกฉลองมุ่งหน้าหาดราไวย์ จ.ภูเก็ต

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 47 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-25 ม.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 987 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-25 ม.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 987 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 935 ศพ.