เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่วัดไผ่แขก หรือ วัดอุทุมพราราม ต.ดอนโพธ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีพิธีสมโภชท้าวเวสสุวรรณ ขนาดสูง 2 เมตร มาประดิษฐานข้างพ่อขุนช้างมหาเศรษฐี หลังศาลาในวัด โดยทางพระครูวินัยธรดุสิต สุจิณโน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไผ่แขก ได้อัญเชิญและบูรณะทาองค์สีแดง พร้อมเครื่องทรงสีทองอร่ามสวยงาม แล้วจึงได้จัดทำพิธีบวงสรวงเบิกเนตร เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีกว่า 200 คน

นางสิรีธร สุบงกฎ และนางกรกานต์ วงษ์ทองแท้ ชาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดบวงสรวง กล่าวว่า มาขอพรที่พ่อขุนช้างมหาเศรษฐีวัดไผ่แขก แล้วพบองค์ท้าวเวสสุวรรณประดิษฐาน ในจุดที่คนไม่ค่อยเห็น จึงได้ขอพร ถ้ามีโชคจะทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญมาประดิษฐานที่ลานหน้าวัด กระทั่งได้โชคนับแสนบาท จึงมาปรึกษาพระครูวินัยธรดุสิต ทำการบูรณะและปรับปรุง ก่อนทำพิธีบวงสรวง

ด้านน.ส.กรกุลยา เข็ญคำ อายุ 45 ปี แม่ค้าดอกไม้ประดิษฐ์ เดินทางนำดอกกุหลาบสีแดงและมาจุดตะเกียงจำนวน 99 ดวง ถวายท้าวเวสสุวรรณ เนื่องจากก่อนหน้านี้ประสบปัญหาไม่มีลูกค้า แต่พอมาขอพรที่ท้าวเวสสุวรรณ กลับทำให้มีลูกค้ามาสั่งของมากมายแบบคาดไม่ถึง

ขณะที่เลขหางประทัดที่ชาวบ้านเฝ้ารอนั้นเป็นเลข 350-95 นอกจากนี้ยังมีการเขย่าเซียมซียักษ์ ได้เลข 06 ก่อนจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดประจำวันที่ 1 ก.พ. นี้