เมื่อวันที่ 26 ม.ค. พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต​ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อม พ.ต.ท.ธนรัชต์ เทือกแถว พ.ต.ท.เดชชาติ อาสว่าง รอง​ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ต.ปริยพล แสนเสน สว.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี นำกำลังชุดสืบสวนบุกจับกุมตัวนายปัญญา หรือแจ้ อ่วมบัวทอง อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 52/2565 ลงวันที่ 22 ม.ค. 65 ข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ​ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้และชิงทรัพย์ จับกุมได้ที่บ้านพักริมคลองมะดัน ชอยวัดบางกะดี หมู่ 4 ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี

พ.ต.ต.ปริยพล เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาพร้อมเพื่อนที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ได้ก่อเหตุใช้รถยนต์ปาดหน้ารถ​ จยย. ของ น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ขณะกำลังเดินทางกลับบ้านพัก ก่อนที่จะฉุดผู้เสียหายขึ้นรถและนำตัวไปข่มขืนกระทำชำเราที่บ้านหลังหนึ่ง เหตุเกิดถนนเลียบคลองแปด ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา

พ.ต.ต.ปริยพล เปิดเผยต่อว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน​ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่หาข่าวและหาเบาะแสของคนร้าย ก่อนจะทราบว่าผู้ที่ร่วมก่อเหตุคือนายปัญญา จึงให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรีออกหมายจับ โดยสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ริมคลองมะดันชอยวัดบางกะดี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนนายปัญญา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพอย่างไม่สะทกสะท้านว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ตนเองมีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง โดยร่วมกับพวกอีกคนที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ โดยตนเองขับรถยนต์ปาดหน้ารถนักศึกษาสาว ก่อนจะฉุดขึ้นรถแล้วพาไปข่มขืน ที่บ้านหลังจากเสร็จความใคร่ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จึงไปส่งผู้เสียหายบริเวณถนนเลียบคลองแปด อ.ลำลูกกา จากนั้นจึงทราบว่าตำรวจตามจับกุมตัว จึงได้หลบหนีโดยนำเอาโทรศัพท์มือถือผู้เสียหายไปโยนทิ้งที่คลองประปา จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัว.