จากกรณีที่ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำยายของเด็กหญิงวัย 12​ ขวบ และ​ 16 ปี เข้าพบ พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี ที่ยายร้องทุกข์มาทางมูลนิธิฯ ว่า หลานสาวของตน ทั้ง 2 คนถูก ร.ต.อ.วิศาล ขวัญนิมิต หรือผู้กองตุ๊ก รอง​ สว.สส.สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง กระทำการขืนใจ ล่วงละเมิดทางเพศ มาเป็นเวลานานนับปี จนกระทั่งเด็กหญิงทั้ง 2 คนทนไม่ไหว จึงนำเรื่องมาเล่าให้ยายทราบ ก่อนที่จะเดินทางเข้าขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้ช่วยดำเนินการเอาผิดกับนายตำรวจรายดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่​ บก.ภ.จว.ตรัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว หลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ประสานกำลังชุดสืบสวนภาค 8 นำหมายจับศาลจังหวัดตรัง ลงวันที่ 25 ม.ค. จับกุมตัว ร.ต.อ.วิศาล ขวัญนิมิต และภรรยา อายุ 20 ปี ได้แล้ว ขณะกำลังนั่งเล่นอยู่บริเวณชายหาดอ่าวนาง จ.กระบี่ ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากได้ออกหมายเรียกไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่มาพบพนักงานสอบสวน จึงขออนุมัติหมายจับต่อศาล ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองยังให้การปฏิเสธ และขอใช้ทนายความส่วนตัว โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวและฝากขังไว้ที่ สภ.เมืองตรัง

เชือดไม่เลี้ยง! สั่งให้ออกจากราชการ ฟันวินัย-อาญา ‘ร.ต.อ.’ ขืนใจ 2 เด็กหญิงนานนับปี

พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ สั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยผู้บังคับบัญชาของผู้ก่อเหตุ ฐานไม่ควบคุมดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา จนก่อเหตุให้เกิดความเสื่อมเสียต่อองค์กรตำรวจ ส่วนโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา ขณะนี้ถูกส่งให้กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบเพื่อขยายผล หลังเหยื่อให้การว่าผู้ต้องหาได้ถ่ายภาพระหว่างปฏิบัติกิจไว้ด้วย

ต่อมา พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้มีคำสั่งให้ ร.ต.อ.วิศาล ขวัญนิมิตร ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหา ออกจากราชการไว้ก่อนลงวันที่ 19 ม.ค. เนื่องจากถูกดำเนินคดีอาญา 4 ข้อหา ตามหมายจับที่ 26/2565และ 27/2565 ทั้ง ร.ต.อ.วิศาล และภรรยา ประกอบด้วย ฐานร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ​ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พาบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม ร่วมกันพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15ปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ​ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นไม่สามารถขัดขืนได้ และ ความผิดฐานร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหยื่อทั้ง 2 คน ถูกส่งตัวให้ไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตรัง และมีการสอบถามขยายผลโดยทีมสหวิชาชีพ ร่วมกับตำรวจซึ่งเหยื่อให้การว่าถูกข่มขืนกระทำชำเราหลายครั้ง ตั้งแต่เดือน พ.ย.63 ต่อเนื่องถึงวันที่ 8 ม.ค.65 ที่บ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ต้องหา โดยทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะติดตามเร่งรัดการสอบสวนทางวินัย และการดำเนินคดีอาญาให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบายดำเนินการกับตำรวจที่กระทำความผิดทั้งทางวินัยและอาญาด้วยความเด็ดขาดรวดเร็ว ไม่มีประวิงเวลาหรือปกป้องช่วยเหลือกันแน่นอน.