จากกรณี ร.ต.อ.สังกัดแห่งหนึ่ง ใน จ.ตรัง ข่มขืนเด็กอายุ 12 ขวบ และ 16 ปี นานนับปี จนเด็กทนไม่ไหวบอกยาย กระทั่งทางยายได้ร้องขอความเป็นธรรมมูลนิธิปวีณา เพื่อช่วยเหลือหลาน และดำเนินคดีผู้กระทำผิดซึ่งเป็นตำรวจยศ ร.ต.อ. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบติดตามเรื่องดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ ทาง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้มีคำสั่งให้ ร.ต.อ.วิศาล ขวัญนิมิตร รอง สว.สืบสวน สภ.วังวิเศษ จว.ตรัง ผู้ถูกกล่าวหา ออกจากราชการไว้ก่อน ตั้งแต่ 19 ม.ค. 65 แล้ว เนื่องจากถูกดำเนินคดีอาญาฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นไม่สามารถขัดขืนได้” และความผิดฐาน “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” หลังมีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนั้นได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย ร.ต.อ.วิศาล คู่ขนานการดำเนินคดีอาญาไปพร้อมกันด้วย

‘ปวีณา’เข้าช่วยเหลือ 2 ด.ญ.เมืองตรัง ถูก ‘ร.ต.อ.’ขืนใจมาราธอนนับปี

ทั้งนี้ เบื้องต้นมีพฤติการณ์ว่าแฟนของ ร.ต.อ.วิศาล ผู้ถูกกล่าวหาได้รับเด็กทั้งสองมาอาศัยที่บ้านพักของผู้ถูกกล่าวหา และถูกผู้ถูกกล่าวหาข่มขืนตั้งแต่ปลายปี 2563 เรื่อยมา จนยายของเด็กทราบเรื่องจึงมีการร้องขอความเป็นธรรมและแจ้งความร้องทุกข์ตามที่เป็นข่าว

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวอีกว่า จะติดตามเร่งรัดการสอบสวนทางวินัย และการดำเนินคดีอาญาให้แล้วเสร็จโดยเร็วและขอให้สังคมมั่นใจว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายดำเนินการกับตำรวจที่กระทำความผิดทั้งทางวินัยและอาญาด้วยความเด็ดขาด รวดเร็ว ไม่มีประวิงเวลา หรือปกป้องช่วยเหลือกัน.