เมื่อวันที่ 26 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.องครักษ์ จ.นครนายก พร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มศว.องครักษ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างอริยะ(จุดองครักษ์) เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจยย.บริเวณถนนสายดอนยอ – องครักษ์ คลอง 2 หน้าวัดใหม่พงษ์โสภณ หมู่ 3 ต.บางลูกเสือ อ.องครักษ์ เมื่อไปถึงพบรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน กฉ 27 นครนายก สภาพด้านหน้าพังยับเยินพลิกตะแคงอยู่ในพงหญ้าร่องริมถนน

ห่างไปเล็กน้อยพบรถจยย.ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน 8 กว 7333 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับเยินเครื่องยนต์หลุดกระเด็นออกจากตัวรถ ชิ้นส่วนกระจายทั่วบริเวณ ใกล้กันพบศพ ด.ช.ณัฐวุฒิ หาบุญพาด อายุ 14 ปี และยังมีผู้บาดเจ็บร่างกระเด็นตกลงไปในพงหญ้าข้างทางอีก 2 ราย อาการสาหัส ทราบชื่อ ด.ช.ธนาดล เจือจ้อย อายุ 14 ปี และนายมารุษ แตงสวัสดิ์ อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ด.ช.ธนาดล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เด็กชายที่เสียชีวิตทั้งสองเป็นนักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก ซ้อนท้ายรถจยย.กันมาโดยมีญาติเป็นคนขี่ ขณะที่ นายธนาคม จันทร์มงคล อายุ 28 ปี คนขับรถกระบะ ให้การเบื้องต้นว่าขับรถมาจากนครนายก มุ่งหน้าอ.องครักษ์ ขณะมาถึงที่เกิดเหตุมีรถจยย.ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ขี่ซ้อน 3 กันมา พุ่งออกมาจากซอยวัดจันทร์เรือง ข้ามถนนสายหลักจะเข้าวัดใหม่พงษ์โสภณ ตัดหน้ารถแบบกระชั้นชิด ตนพยายามแตะเบรกแต่ไม่ทันพุ่งชนเข้าอย่างจังทั้งคนทั้งรถจยย.กระเด็นไปคนละทางไกลราว 50 เมตร เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว จึงนำตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ บอกว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกมีถนนสายหลักตัดสายรอง 2 เส้นทาง มีคลองส่งน้ำอยู่ตรงกลางมีสะพานข้ามคลองไปขึ้นถนนสายหลัก มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะไม่มีสัญญาณไฟเขียวไฟแดง และ ไฟส่องแสงสว่างแต่อย่างใด จึงอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยเร่งแก้ไขป้องกันเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นอีก