เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 26 ม.ค. ร.ต.อ. สัณหวัช แก้วดวงศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนคนเดินข้ามถนนทางม้าลาย บนถนนสายกิ่งแก้ว ช่วงปากซอยกิ่งแก้ว 52 / 1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บสาหัส จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ที่เกิดเหตุห่างทางม้าลายไปประมาณ 50 เมตร พบรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน กฉ 449 นครนายก สภาพด้านหน้าซ้ายมีรอยชนเสียหาย ห่างไปไม่ไกลพบน.ส.วิน มาร์ อายุ 33 ปี ชาวเมียนมา สภาพนอนหายใจรวยรินบาดเจ็บสาหัส จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 เป็นการด่วน ในที่เกิดเหตุพบข้าวของของผู้บาดเจ็บตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน โดยมี นายมนตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี คนขับรถกระบะ รอพบเจ้าหน้าที่อยู่

บทเรียน ‘หมอกระต่าย’ หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำรอย ชาวบ้านกราบขอ ‘ทางม้าลาย’ ใช้ข้ามถนน

สอบสวนเบื้องต้น นายมนตรี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถมาจากลำลูกกา กำลังมุ่งหน้าไปหาเพื่อนในซอยหลังโรงพยาบาลจุฬารัตน 9 โดยขับมาด้วยความเร็ว ขณะมาถึงที่เกิดเหตุขับอยู่ในเลนขวาสุด อยู่ๆเห็นผู้บาดเจ็บเดินลงมาจากเกาะกลางถนนเพื่อข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง โดยที่จังหวะตนเห็นก็พยายามเบรกแต่ไม่ทัน พุ่งชนเข้าอย่างจังจนร่างกระเด็นไปหลายเมตร จึงรีบจอดรถลงไปช่วยเหลือและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย ยืนยันว่ามองไม่เห็นในระยะไกลว่ามีคนกำลังจะข้ามถนนพอเห็นก็ใกล้มากเบรกไม่ทัน อีกทั้งบริเวณดังกล่าวแสงไฟไม่สว่างเท่าที่ควร ประกอบกับทางม้าลายเส้นไม่ชัดเจน ทำให้มองไม่เห็นไม่ทัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นายมนตรี ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางแก้ว โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ไว้ก่อน ส่วนประเด็นที่ไม่หยุดให้คนข้ามทางม้าลายนั้นจะพิจารณาเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป