เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนแรงที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีการเสียชีวิตของ หมอกระต่าย หรือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล จักษุแพทย์อนาคตไกล ซึ่งต้นเหตุปัญหาเกิดพฤติกรรมผู้ขับขี่ สภาพรถ และกายภาพถนน ซึ่งจุดดังกล่าวมีสัญญาณป้ายจราจรชัดเจน เพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็น และทางม้าลายสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพทางม้าลายบริเวณหน้าโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ที่มีการขีด ตีเส้น พร้อมทั้งมีการระบายสีเป็นสีแดง ทำให้หลายคนมองเห็นได้อย่างชัดเจน แต่ปรากฏว่ากลับมีร้านกาแฟโบราณมาตั้งบริเวณทางม้าลาย พร้อมระบุแคปชั่นว่า “สวยเด่นเห็นแต่ไกล ทางม้าลาย หน้า รพ.สรรพสิทธิประสงค์”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตตำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง อาทิ ทำไมคนเดี๋ยวนี้เห็นแก่ตัวจัง พอคนอื่นเดือนร้อนก็บอกได้แค่ขอโทษ แล้วมันจะมีประโยชน์อะไร, ไม่แผ่วเลยเมืองดอกบัว #พอนั่งเหรอโต๊ะเดียว, สิบล้อมาที นี่กวาดไปเลยแบบนี้, ประชากรคุณภาพอีกแล้วสินะ, ฝั่งตรงข้ามมีแผงลอตเตอรี่ด้วย..สุดยอด, ขอให้รถเก๋งลงโทษมึงอย่างหนักๆๆๆ, ก็เป็นกันสะแบบเนี้ย คนไทย..

ขอบคุณภาพประกอบ : วารินชำราบบ้านเฮา