กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีการเสียชีวิตของ หมอกระต่าย หรือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล จักษุแพทย์อนาคตไกล ขณะเดินข้ามทางม้าลาย ซึ่งต้นเหตุปัญหาเกิดพฤติกรรมผู้ขับขี่ สภาพรถ และกายภาพถนน ทั้งนี้สังคมส่วนใหญ่กลับมาให้ความสนใจ และตระหนักถึงการใช้ทางม้าลายที่ถูดต้อง พร้อมทั้งวินัยการขับขี่ในเมืองไทย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปจากทวิตเตอร์ JS100 ที่ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ความยาวประมาณ 13 วินาที พร้อมระบุข้อความว่า “จยย.จอดกันแบบนี้ แล้วคนจะเดินข้ามทางม้าลายยังไง ? ที่บริเวณแยกเกษตร พบรถจยย.หลายคันจอดรอสัญญาณไฟบริเวณทางม้าลาย ทำให้ประชาชนที่ต้องใช้ทางม้าลายในการเดินข้ามไม่สามารถใช้ได้ ต้องเดินลัดเลาะ เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับประเด็นของรถจักรยานยนต์จอดทับ “ทางม้าลาย” ซึ่งหลายคนบอกว่าการจอดรถแบบนี้ ควรแก้อย่างไร หรือมีกฎเกณฑ์อย่างไรในการจอด อาจจะเกิดอันตรายตามมาได้..

ขอบคุณคลิป : @js100radio