เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. และ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นายรินรดา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี นายทะนงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ทั้งสองเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหา ค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินกว่าสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี นอกจากนี้ยังจับกุมตัว นายปฏิญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหา พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. ได้จับกุมผู้กระทำความผิดที่ก่อเหตุพาเด็กอายุ 16 ปี ไปขายบริการ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจนทราบว่ามีกลุ่มผู้ต้องหาอีกกลุ่มหนึ่ง คือ นายทะนงศักดิ์ และนายรินรดา ที่กระทำการในลักษณะเช่นเดียวกัน โดยติดต่อไปหาผู้เสียหายผ่านทางทวิตเตอร์ และพาผู้เสียหายไปขายบริการให้กับนายปฏิญญา ผู้ซื้อบริการ ในพื้นที่ จ.ยโสธร คิดค่าบริการครั้งละ 1,200-1,500 บาท โดยให้ค่าจ้างผู้เสียหายครั้งละ 800-1,000 บาท ส่วนที่เหลือผู้ต้องหาทั้งสองจะหักไว้เป็นค่านายหน้า เจ้าหน้าที่พบว่าผู้เสียหายถูกพาไปขายบริการในพื้นที่ดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง จนท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย และนำมาสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 3 ราย

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. ได้นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย โดยสามารถจับกุมได้ในพื้นที่ จ.ยโสธร สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป